Quý I: Thư rác khuấy đảo doanh nghiệp nhỏ

Mặc dù bị sụt giảm khá mạnh trong tháng 3 vừa qua nhưng nhìn chung trong cả quý đầu năm nay thư rác vẫn đứng ở một mức rất cao. Mục tiêu bắn phá chủ yếu vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Con số thống kê của hãng bảo mật MessageLabs cho biết thư rác đạt tốc độ tăng trưởng tới 76,3% trong quý I năm nay.

Mục tiêu chủ yếu của thư rác trong thời gian qua vẫn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lượng thư rác đổ vào những đối tượng này thường cao gấp đôi so với các doanh nghiệp lớn.

Nguyên nhân của tình trạng này là các doanh nghiệp lớn thường được trang bị các công nghệ chống thư rác tốt hơn các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mark Sunner - Chuyên gia phân tích bảo mật hàng đầu của MessageLabs cho biết thư rác chính là mặt trái của thư điện tử. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều xem thư rác là một điều gì đó gây khó chịu chứ không phải là một hiểm hoạ và không kiên quyết giải quyết triệt để vấn đề. Trong khi đó những kẻ chuyên gửi spam thì ngày một nguy hiểm hơn.

"Số liệu thống kê của quý đầu năm nay cho chúng ta thấy một điều là thư rác vẫn đang trong xu hướng tăng lên không ngừng".

MessageLabs cho biết thư rác ngày nay cũng ngày một trở nên phức tạp hơn. Ngoài những thủ đoạn nhằm qua mặt công cụ lọc thư rác như gửi thư rác bằng hình ảnh thì ngày nay thư rác còn bị lợi dụng để phát tán virus hay làm công cụ trong các vụ tấn công lừa đảo trực tuyến phishing.

Lừa đảo trực tuyến chiếm tới 70,8% trong tổng số các hiểm hoạ trên Internet - giảm 8,6% so với con số quý trước. Nhưng có lẽ trong thời gian tới nạn phishing sẽ tăng trưởng cao hơn khi các công cụ hỗ trợ tấn công phishing được tung ra. Ngay cả những người không có nhiều hiểu biết cũng có thể sử dụng công cụ này để tổ chức tấn công phishing.

Mới đây hãng bảo mật Sophos đã phát đi lời cảnh báo hiện giới tin tặc đang lợi dụng một lỗ hổng bảo mật PHP để bắt cóc các trang web hợp pháp, chèn dữ liệu thư rác của chúng vào đó nhằm qua mặt công cụ lọc thư rác. Đã có rất nhiều website trở thành nạn nhân của hình thức tấn công này.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 04/04/2007 11:37
31 👨 28
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp