Quý I/2012 của Nokia ảm đạm, doanh số giảm sâu

Nokia không còn là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất của quý I, nhường vị trí này cho Samsung.

>>> Nokia mất vị trí đắt giá số một tại quê hương

Quý I/2012 của Nokia ảm đạm, doanh số giảm sâu
Doanh số dòng Lumia đang tốt, tuy nhiên tình hình chung của Nokia vẫn rất u ám.
(Ảnh: Digitaltrends).

Trong quý đầu năm 2012, Nokia bán được 2 triệu điện thoại Windows Phone, với giá trung bình 288 USD mỗi máy.

Các số liệu tổng kết cho thấy, Nokia kết thúc quý I vừa rồi với doanh thu 83 triệu điện thoại, sụt 27% so với 113,5 triệu máy của quý IV/ 2011. Đây là mức giảm lớn nhất từ trước tới nay của một nhà sản xuất trong ngành công nghiệp di động, tính giữa hai quý liền kề. Doanh số smartphone cũng giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tình hình trong quý II có thể còn tệ hơn nữa. Bản thân CEO Stephen Elop cũng phải thừa nhận kết quả của quý I là rất đáng thất vọng. Nokia đã lên sẵn tinh thần cho quý kinh doanh tiếp theo trong năm với viễn cảnh không khá khẩm, thậm chí còn tệ hơn quý đầu năm.

Ông Elop cho hay Android đang phát triển quá nhanh, vượt xa mọi tính toán tại phân khúc điện thoại công nghệ thấp, các nhà sản xuất của Trung Quốc đang đẩy dần thị phần của Nokia. Cùng với đó, công ty Phần Lan không ra được các sản phẩm với màn hình cảm ứng thuộc dòng điện thoại phổ thông, nơi đang bị những sản phẩm như Samsung Star chiếm giữ. Với Nokia, giờ đó là vấn đề phải để tâm nghiêm túc.

Người đứng đầu Nokia cũng cho thấy vẻ tích cực của tình hình, khi doanh số của smartphone Lumia 710 tại nhà mạng T-Mobile vượt qua trông đợi, và công ty cũng đang rất hài lòng với khởi đầu của Lumia 900.

Thứ Sáu, 13/04/2012 08:06
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp