Quay video để báo cáo lỗi của iPhone, vô tình phát hiện bằng chứng Facebook Messenger đang nghe lén người dùng?

Mới đây, một thành viên của diễn đàn Reddit có tên là mapuanclem đã đăng tải một đoạn video ghi lại việc chiếc iPhone X của anh bị lỗi giao diện sau khi nâng cấp lên iOS 12.1 khiến máy bị treo, không thể truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào.

Rất nhanh sau đó, một chủ đề gây tranh cãi đã diễn ra nhưng không phải là lỗi treo máy của chiếc iPhone X mà là bằng chứng Facebook Messenger đang nghe lén người dùng do anh chàng mapuanclem vô tình phát hiện ra trong đoạn video.

Theo thông tin mà mapuanclem cung cấp thì ban đầu chiếc iPhone X của anh đang sử dụng bình thường thì bỗng bị treo, không thể truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào mặc dù vẫn thao tác được trên màn hình chính. Mapuanclem đã mở các ứng dụng chạy ngầm để kiểm tra xem có ứng dụng nào gây ra lỗi treo máy không thì phát hiện trong ứng dụng Facebook Messenger xuất hiện một tác vụ ghi âm thông qua micro của thiết bị chạy ngầm với dòng chữ “Messenger Audio ending”.

Mapuanclem cho rằng, mình đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy Facebook Messenger đang nghe lén người dùng. Ngay lập tức, ý kiến của mapuanclem nhận được sự ủng hộ của nhiều người nhưng cũng có không ít người phản bác.

Có một thành viên cho rằng có thể mapuanclem đã hoặc đang thực hiện một cuộc gọi với ai đó nên mới có sự xuất hiện của tác vụ chạy ngầm này của Messenger. Tuy nhiên, mapuanclem cũng khẳng định, trong vòng 24h trở lại đó, anh ta không hề thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào thông qua ứng dụng Messenger.

Bằng chứng cho thấy Facebook Messenger đang nghe lén người dùng

Một số ý kiến khác cho rằng, Facebook nếu muốn nghe lén người dùng thông qua ứng dụng Messenger thì sẽ không để lộ bằng chứng dễ dàng như vậy.

Một thành viên khác khẳng định rằng, việc Facebook nghe lén người dùng chỉ xảy ra trên các thiết bị Android, còn các thiết bị iOS là điều không thể xảy ra.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/11/2018 14:55
52 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ