Quantenna ra mắt chip tăng tốc Wi-Fi

Hãng sản xuất điện tử Quantenna (Mỹ) vừa tuyên bố đã phát triển thành công chipset QHS450, QHS600 và QHS1000 có khả năng tăng phạm vi phủ sóng Wi-Fi và tăng tốc độ truyền dữ liệu.

Sản phẩm được trang bị anten MIMO 4 nối 4 (nhiều đầu vào và nhiều đầu ra) cho phạm vi phủ sóng ổn định hơn với tỷ lệ truyền dữ liệu siêu nhanh và giảm thiểu được sự giao thoa (nhiễu sóng). Đây là hiện tượng thường xảy ra khi sóng từ gặp chướng ngại vật (bức tường, toà nhà…) hoặc gặp sóng từ các thiết bị không dây khác. Do đó, sản phẩm sẽ có băng tần hoạt động rộng hơn các thiết bị Wi-Fi thông thường khác. Với công nghệ hiện tại, tốc độ truyền dữ liệu cao nhất chỉ là 300Mb/s nhưng nếu sử dụng chip QHS1000 thì có thể đạt được 600Mb/s.

Công nghệ nghệ này hứa hẹn sẽ đem lại cho người sử dụng những tiện ích và dịch vụ tiên tiến của mạng không dây tại nhà mà không sợ bị ngắt quãng.

Quantenna sẽ tập trung vào các thiết bị mạng và phát triển các bộ định tuyến hay các bộ lặp cục bộ mới. Sản phẩm sẽ được cung cấp cho những nhà sản xuất thiết bị điện tử để kiểm nghiệm cho đến cuối năm 2009.

Thứ Năm, 16/10/2008 08:15
31 👨 357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp