Quảng cáo Ubuntu “đá đểu” Windows 8

Hãng phần mềm Canonical đã phát hành hệ điều hành mở Ubuntu phiên bản mới vào ngày hôm nay 19/10, và không quên kèm theo quảng cáo “đá đểu” đối thủ Windows 8 của Microsoft.

Từ lâu, Windows và Linux (Ubuntu là một ví dụ tiêu biểu) được xem là những “đối thủ không đội trời chung”. Một bên là đại diện cho phần mềm “đóng” và tìm kiếm doanh thu từ phần mềm, một bên đại diện cho “cộng đồng mở” và chia sẻ miễn phí.

Quảng cáo Ubuntu “đá đểu” Windows 8
Quảng cáo với nội dung “thách thức” của Canolical nhằm vào Windows 8.

Hôm nay 19/10, hãng phần mềm Canonical vừa cho phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu, phiên bản 12.10. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Canonical không tung ra một thông điệp quảng cáo với nội dung nhằm “đá đểu” Windows 8.

“Ngăn chặn nỗi đau của Windows 8. Ubuntu 12.10 hoàn toàn mới được phát hành”, nội dung trong hình ảnh quảng cáo của Ubuntu viết. Qua đoạn thông điệp này có thể thấy rõ rằng Ubuntu không “giấu diếm” ý định công kích nhắm thẳng vào hệ điều hành Windows 8 của Microsoft.

Trên thực tế, sẽ rất khập khiễng nếu so về thị phần của Ubuntu so với Windows của Microsoft. Ubuntu hiện là một trong số ít các hệ điều hành xây dựng trên nền tảng Linux có giao diện thân thiện và dễ sử dụng nhất hiện nay.

Mặc dù vậy, ngay cả khi Windows 8 có thất bại thì hệ điều hành của Microsoft vẫn cung cấp được nhiều tính năng hấp dẫn hơn hẳn so với Ubuntu, và vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của phần lớn người dùng PC vào thời điểm này.

Tuy nhiên không thể phủ nhận thông điệp thách thức mà Ubuntu đưa ra nhằm vào Windows 8 cũng phần nào giúp cho phiên bản mới được phát hành của Ubuntu thu hút được nhiều sự chú ý hơn, chí ít là từ phía những người dùng phổ thông.

Thứ Sáu, 19/10/2012 14:53
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp