Quảng cáo Google bị lợi dụng để ăn cắp dữ liệu

Hãng này phải rút lại các quảng cáo thu phí có kết nối tới 20 thuật ngữ mà tội phạm mạng khai thác để lấy trộm thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của người lướt web.

"Chúng tôi đã loại bỏ các đường link độc ngay khi phát hiện ra vấn đề", Google cho biết. "Những tài khoản đăng ký quảng cáo đó đã bị xóa".

Lỗi này được hãng bảo mật Exploit Prevention Labs phát hiện ra. Theo đó, tội phạm dựng website riêng của mình rồi trả giá cao hơn các công ty hợp pháp trong chương trình AdWords để có thể đặt quảng cáo liên quan tới các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến. Người sử dụng khi nhấn vào những mẩu quảng cáo sẽ bị dẫn sang trang "bẫy" trước khi đến trang hợp pháp.

Hiện số người bị ảnh hưởng từ hành vi này chưa được tính toán hết nhưng các chuyên gia bảo mật cho biết có vẻ như vụ tấn công đã chững lại vì chỉ nhắm đến người dùng Windows XP chưa nâng cấp định kỳ. Tuy nhiên, họ cũng khuyến cáo hãng tìm kiếm số một thế giới áp dụng cách xác nhận tài khoản khác bảo mật hơn.

Google thu được lợi nhuận khổng lồ từ quảng cáo trực tuyến, với 3,08 tỷ USD lợi nhuận năm 2006 và riêng quý I năm nay là 1 tỷ USD.

Thứ Sáu, 27/04/2007 11:09
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp