Quảng cáo di động gặp "vận xui"

Theo trang web tin tức Financial Times, nền kinh tế toàn cầu bất ổn sẽ ảnh hưởng đến ngành kinh doanh quảng cáo trên ĐTDĐ ít nhất đến năm 2010.

Các hãng quảng cáo cho biết khách hàng của họ đang hạn chế chi tiêu marketing và tập trung và các phương tiện quảng cáo đã được chứng minh hiệu quả như TV và Internet.

Đây thực sự là tin xấu đối với các hãng dịch vụ di động châu Âu, vì họ đang lập kế hoạch thu về khoản lợi nhuận mới đáng kể từ quảng cáo. Hãng nghiên cứu Informa từng ước tính doanh thu từ việc quảng cáo trên ĐTDĐ sẽ có giá trị 1,72 tỷ USD năm 2008 và tăng lên 12,09 tỷ USD năm 2013.

Jean-Paul Edwards, một giám đốc điều hành của Manning Gottlieb OMD, chi nhánh của đại lý markeing lớn nhất thế giới Omnicom, cho biết nhiều nhà quảng cáo đã trở nên thận trọng và e dè trước tình hình kinh tế toàn cầu sa sút, và “trở về với những phương tiện quảng cáo nổi tiếng nhất”.

Ngoài ra, ông còn nói thêm rằng ngành quảng cáo di động “đã bị chậm trễ trong nhiều năm qua. Tình hình kinh tế hiện nay sẽ khiến mọi thứ bị chậm hơn”. “Nếu tiền bị thắt chặt, di động sẽ không được chứng minh là một phương tiện quảng cáo tốt”, Jean-Paul Edwards nói. Các hãng làm về quảng cáo di động khác nói tình thế hiện nay khiến ngành quảng cáo di động bị kéo chậm lại.

Trong 18 tháng qua, các hãng kinh doanh dịch vụ di động châu Âu như Vodafone và France Telecom đã tăng cường đầu tư vào quảng cáo di động. Các công ty như AOL, Microsoft, Nokia, Publicis và Yahoo cũng đã tiến hành các vụ sáp nhập nhằm mở rộng vai trò của họ trong thị trường quảng cáo di động.

Thứ Tư, 15/10/2008 15:21
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp