Quản lý Desktop đơn giản và hiệu quả

Advanced Desktop Shield 2.02 (ADS) là tiện ích nhỏ gọn, dễ sử dụng giúp ngăn chặn việc tạo, xóa, đổi tên các biểu tượng trên desktop, làm xáo trộn màn hình nền “thân quen” của bạn.

Phần mềm chạy trên mọi Windows, tải về tại địa chỉ http://www.softstack.com/download/deskshield.zip, dung lượng tập tin tải về chưa đến 1MB, giải nén rồi chạy tập tin setup để cài đặt chương trình. Trong quá trình cài đặt, chương trình đưa ra thông báo nhập mã đăng ký, nhắp OK để chạy bản thử nghiệm 30 ngày, nhắp Next rồi Finish hoàn tất việc cài đặt. Cửa sổ làm việc chính có các nút chức năng cơ bản:

- Save: Lưu lại hình ảnh desktop. Nhắp nút Save, nhập tên tập tin lưu và nhắp OK.

- Explorer: Nhắp nút này sẽ cho ta biết thư mục chứa tập tin hình ảnh desktop vừa lưu.

- Options: Khóa desktop và đặt mật khẩu sử dụng ADS. Đánh dấu kiểm vào dòng Lock desktop layout of this user và dòng Enable password protection, nhắp nút Change rồi nhập mật khẩu kích hoạt chương trình, nhắp 2 lần OK hoàn tất lựa chọn Options.

Giao diện màn hình của Advanced Desktop Shield- Load: Phục hồi desktop. Sau khi thực hiện lệnh Save, vùng bên trái của cửa sổ ADS chứa các tập tin lưu desktop, nhắp chọn tập tin, nhắp nút Load để phục hồi desktop mong muốn.

- Delete: Xóa tập tin lưu desktop. Nhắp chuột vào tập tin cần xóa, nhấn Delete.

Sử dụng ADS để tinh giản shortcut trên desktop: Nếu máy tính được cài nhiều ứng dụng, mỗi ứng dụng đều có một shortcut trên desktop, làm cho desktop bị rối tung và quá trình tìm kiếm shortcut để kích hoạt ứng dụng trở nên phức tạp. ADS giúp bạn tinh giản desktop theo từng mục đích chuyên dùng riêng.

Ví dụ, để phân lập desktop chuyên dùng cho game: Trước tiên bạn lưu lại desktop gốc tên goc.dkb chẳng hạn, sau đó xóa tất cả shortcut của ứng dụng khác, chỉ còn lại shortcut của các chương trình game, lưu lại desktop này với tên game.dkb. Tiếp theo, nhắp chuột vào tập tin goc.dkb và nhắp nút Load để trả lại desktop ban đầu. Tương tự, nếu cần làm việc với giao diện chứa toàn các phần mềm đồ họa, bạn để lại shortcut của những ứng dụng đồ họa rồi lưu lại với tên dohoa.dkb chẳng hạn.

Sau này, khi cần làm việc với giao diện nào thì chỉ Load giao diện đó lên là bạn có ngay một desktop chuyên dụng như mong muốn.

Nguyễn Hoàng

Thứ Năm, 09/08/2007 13:03
31 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo