Quân đội Trung Quốc sẽ thay thế Windows bằng hệ điều hành riêng tự phát triển

Quân đội Trung Quốc quyết định tự phát triển hệ điều hành cả riêng mình với khả năng chặn tất cả các vụ tấn công mạng xuất phát từ các hakder có liên hệ với chính phủ Mỹ vì lo ngại các cơ quan tình báo Mỹ có thể xâm nhập bất cứ nền tảng nào. Hệ điều hành này có thể được sử dụng để thay thế hệ điều hành Windows trong các máy tính của quân đội Trung Quốc.

Nhờ vào các vụ rò rỉ tin tức các quan chức Trung Quốc biết rằng Mỹ có thể hack vào bất cứ thứ gì từ TV thông minh, các router, các máy chủ Linux cho đến những hệ điều hành máy tính desktop phổ biến… nhờ có trong tay một kho công cụ hack khổng lồ.

Quân đội Trung Quốc sẽ thay thế Windows bằng hệ điều hành riêng tự phát triển

Để thay thế Windows, Linux là một cái tên sáng giá nhưng các nhà lãnh đạo Trung Quốc lại không tin tưởng nền tảng mã nguồn mở này nên đã quyết định tự một hệ điều hành tùy chỉnh riêng.

Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc nỗ lực tự tạo ra một hệ điều hành riêng nhằm loại bỏ Windows 10. Trước đó, Trung Quốc đã từng tạo ra một hệ điều hành có tên NeoKylin OS khi Microsoft dừng hỗ trợ cho Windows XP. NeoKylin OS có giao diện tương tự như Windows XP nhưng phần code bên dưới dường như dựa trên nền tảng Linux bởi nó có nhiều đặc điểm của nền tảng này.

Giao diện hệ điều hành NeoKylin của Trung Quốc
Giao diện hệ điều hành NeoKylin của Trung Quốc.

Hiện nay, 70% hệ thống điều khiển công nghiệp ở Trung Quốc đang sử dụng bộ điều khiển lập trình (PLC) do Đức phát triển. Tuy nhiên, các quan chức này cũng không tin tưởng vào nó bởi họ lo sợ có thể gây ra các rủi ro to lớn cho an ninh quốc gia của Trung Quốc. Họ cho rằng, Trung Quốc cần phải nâng cấp hệ thống mạng để trở thành một siêu cường quốc trong công nghệ mạng.

Theo một số nguồn tin, "Nhóm lãnh đạo bảo mật thông tin internet" (Internet Security Information Leadership Group" sẽ được quân đội Trung Quốc trao nhiệm vụ phát triển hệ điều hành mới để thay thế Windows.

Thứ Sáu, 31/05/2019 10:26
54 👨 2.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ