Không phải HongMeng OS, Ark OS mới là hệ điều hành thay thế Android của Huawei

Ngày 24/5 vừa qua, Huawei đã được Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO) cấp phép quyền sở hữu 4 cái tên cho hệ điều hành mới của mình gồm Huawei Ark OS, Huawei Ark, Ark và Ark OS. Trong số đó, Ark OS có thể là tên hệ điều hành Huawei phát triển để thay thế Android của Google.

Đây được coi là phương án chuẩn bị của công ty công nghệ Trung Quốc sau khi bị Google hạn chế quyền truy cập vào nền tảng Android.

Ark OS có thể là tên hệ điều hành Huawei phát triển để thay thế Android của Google

Trước đó, từng có nhiều thông tin tiết lộ về việc hệ điều hành riêng của Huawei có tên là HongMeng OS. Có vẻ như Huawei đã đổi tên của hệ điều hành của mình từ HongMeng OS thành ARK OS cho dễ đọc hơn và mang tính chất toàn cầu hơn.

Ngoài ra, thông tin rò rỉ cũng tiết lộ rằng hệ điều hành của Huawei sẽ hoạt động trên tất cả các loại thiết bị và hỗ trợ chạy ứng dụng Android nguyên bản mà không cần thực hiện bất kỳ chuyển đổi nào. Ngoài ra, Huawei còn có một kho ứng dụng của riêng mình và có thể sử dụng nó thay thế cho Google Play Store.

ARK OS

Hiện tại, Huawei vẫn tiếp tục được Google cung cấp hệ điều hành Android sau lệnh nới lỏng của Mỹ. Tuy nhiên, nếu tiếp tục bị Mỹ cấm vận sau 3 tháng thì Ark OS có thể sẽ là phương án dự phòng của Huawei.

Thứ Năm, 30/05/2019 08:11
53 👨 1.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ