Quân đội Mỹ sử dụng máy Mac để tăng cường bảo mật

Quân đội Mỹ vừa cho biết họ đang cho bổ sung máy Mac vào hệ thống mạng để tăng độ an toàn, và giúp mạng khó bị tấn công hơn.

Tháng 8/2005, Tướng Mỹ Steve Boutelle từng kêu gọi quân đội nước này cần đa dạng hoá mạng máy tính, nghĩa là kết hợp nhiều nền tảng máy tính khác nhau để tăng độ phức tạp cho hệ thống. Tuy nhiên, kể từ đó cho tới nay, quân đội mới chỉ đưa vào sử dụng khoảng 1.000 máy Mac.

Một trong những lý do cho sự chậm trễ trên là bởi Mac còn chưa tương thích với Common Access Cards (CAC), một loại thẻ khoá bảo mật chủ yếu được quân đội sử dụng. Đầu năm 2008, quân đội Mỹ sẽ thông qua một phần mềm để chấp nhận Mac sử dụng CAC.

Quân đội Mỹ rất ấn tượng với khả năng phòng thủ của loại máy chủ Apple Xserve bởi nó có thể ngăn chặn hầu hết các cuộc tấn công. Sở dĩ có thực tế này bởi phần lớn các cuộc tấn công đều nhắm vào nền tảng Windows chứ không phải Mac.

Hiện tại, chương trình triển khai máy Mac của quân đội Mỹ đang do Jonathan Broskey, một nhân viên cũ của Apple, đảm nhận. Broskey tự hào rằng không chỉ máy Mac ít bị tấn công hơn Windows, mà phiên bản Unix của Apple cũng an toàn hơn Windows.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát lại cho rằng khi Mac trở nên thông dụng, nó cũng không tránh khỏi vết xe đổ của Windows. Một loạt lỗ hổng trong QuickTime của Apple gần đây là một ví dụ. Hãng bảo mật F-Secure đã xác định được khoảng 100 mã khai thác lỗ hổng nhắm vào máy Mac trong hơn 2 tháng qua.

Văn Hân
Thứ Tư, 26/12/2007 19:52
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp