Quân đội Mỹ nới lỏng lệnh cấm sử dụng ổ nhớ ngoài

Gần 15 tháng sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ cấm sử dụng các ổ nhớ ngoài flash, nay các quan chức bộ này đã đồng ý cho phép sử dụng một cách hạn chế các thiết bị lưu trữ công nghệ cao và tiện lợi này.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Những ổ flash này sẽ được đưa vào các bộ công cụ mà quân đội Mỹ sẽ sớm phân phát, trong đó ưu tiên hàng đầu là dành cho các binh sĩ ở Afghanistan và Iraq, những người cần các thiết bị kiểu này để chứa đựng hay truyền tải những dữ liệu quan trọng.

Ngày 19/2, Phó Tư lệnh Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ, Phó Đô đốc Carl V. Mauney, nói rằng ban đầu chỉ có vài chục bộ công cụ được gửi ra vùng chiến sự, nhưng về sau quân đội sẽ sản xuất và cung cấp thêm.

Tuy nhiên, ông không nói giá cả cũng như số lượng những bộ công cụ sẽ được phân phát trong tương lai mà chỉ cho biết chúng sẽ đắt hơn các ổ nhớ flash thông thường.

Theo ông, các bộ công cụ mới sẽ có cả phần cứng lẫn phần mềm, trong đó có các bộ lọc và những tính năng bảo vệ khác nhằm đảm bảo dữ liệu được truyền tải an toàn.

Hồi tháng 8/2008, sau khi một loạt virus và các sự cố về mạng khác tác động đến hệ thống máy tính của Bộ Quốc phòng Mỹ - trong một số trường hợp ảnh hưởng đến các hệ thống chưa được phân loại và buộc các nhân viên phải sử dụng máy tính offline, các quan chức Lầu Năm Góc đã cấm sử dụng và thu lại các ổ lưu trữ flash của nhân viên.

Những ổ lưu trữ kiểu này có thể dễ dàng truyền virus hay các phần mềm máy tính độc hại khác từ những thiết bị không được bảo vệ sang các hệ thống của chính phủ.

Thứ Hai, 22/02/2010 10:28
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp