Quân đội Mỹ có trang chia sẻ video trực tuyến riêng

Với sự giúp đỡ của công ty Delve Networks, quân đội Mỹ vừa thiết lập một trang web chia sẻ video trực tuyến có tên TroopTube cho các quân nhân, gia đình của họ và những người ủng hộ sau hơn 1 năm cấm những người này không được truy cập vào YouTube và các trang video khác.

TroopTube có cơ chế hoạt động tương tự như YouTube, cho phép người dùng có thể upload video lên từ bất cứ nơi nào có mạng Internet, tuy nhiên phải trải qua các bước kiểm tra bản quyền và phải đảm bảo các lợi ích an ninh quốc gia.

Công nghệ của TroopTube cho phép upload nhanh video lên mạng và có thể sắp xếp được các video này. TroopTube cũng cho phép thu nhỏ kích cỡ video theo nhiều định dạng khác nhau, và sẽ phát video có thông số phù hợp nhất với tốc độ kết nối Internet của người dùng.

Điểm đáng nói nhất ở đây đó chính là TroopTube có công cụ tìm kiếm cực kỳ hiệu quả, có thể trả về những video phù hợp nhất với yêu cầu người dùng. Ngoài ra, phần tiếng của video có thể chuyển đổi sang dạng text để truyền tải nội dung một cách hiệu quả hơn.

Được biết tháng 5/2007, Bộ Quốc phòng Mỹ đã cấm toàn bộ nhân viên và binh lính không được truy cập vào các site chia sẻ video kiểu như YouTube và MySpace. Nguyên nhân được đưa ra chủ yếu là lo ngại về an ninh quốc gia và tiêu tốn tài nguyên băng thông.

Thứ Năm, 13/11/2008 09:53
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp