Qualcomm trình làng Smartwatch Toq

Đồng hồ thông minh Toq của Qualcomm sẽ là thiết bị đồng hành với smartphone, có pin đủ dùng trong vài ngày, luôn ở trạng thái bật và cho phép người dùng điều chỉnh nhạc trên smartphone, đọc và nhận tin nhắn văn bản…

Đúng như mong đợi, Samsung đã công bố đồng hồ thông minh (smartwatch) Galaxy Gear tại Hội chợ công nghệ IFA 2013 đang diễn ra tại Berlin (Đức). Tuy nhiên, Samsung không phải công ty duy nhất vừa công bố smartwatch. Tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển Uplinq của Qualcomm đang được tổ chức tại San Diego (Mỹ), Tổng giám đốc Qualcomm - Ông Paul Jacobs, đã trình diễn một chiếc smartwatch có tên Toq.

Qualcomm trình làng Smartwatch Toq
Qualcomm giới thiệu đồng hồ thông minh Toq tại sự kiện Uplinq. (Ảnh: Thái Khang)

Qualcomm trình làng Smartwatch Toq
(Ảnh: Thái Khang)

Mặc dù Qualcomm dự định bán Toq từ giữa tháng 10/2013 nhưng trên thực tế chiếc đồng hồ này nhằm mục đích trình diễn công nghệ hơn là một sản phẩm thương mại.

Nhà điều hành Rob Chandhok của Qualcomm nói trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi hy vọng sẽ sản xuất vài chục ngàn, chứ không phải vài trăm ngàn thiết bị này. Đối với chúng tôi, thành công là khi các đối tác của chúng tôi lựa chọn và áp dụng công nghệ này. Qualcomm không biến thành một công ty điện tử tiêu dùng”. Qualcomm hy vọng đây sẽ là điểm khởi đầu để các đối tác của họ dựa vào đó và sáng tạo thiết bị smartwatch của riêng họ.

Qualcomm trình làng Smartwatch Toq
Ảnh thực tế về đồng hồ thông minh Toq của Qualcomm

Giới thiệu trước các đại biểu tới dự hội nghị Uplinq, ông Jacobs cho biết, Toq là “một chiếc màn hình thứ hai cho smartphone của bạn và nó luôn luôn bật”.

Tên của sản phẩm này - Toq, có cách phiên âm giống từ “talk” (nói) trong tiếng Anh và dự định có giá bán khoảng 300 USD. Thiết bị sử dụng màn hình Mirasol của Qualcomm - một công nghệ màn hình kết hợp thời lượng pin dài của màn hình phong cách E-Ink với màu sắc và các tính năng khác thường được tìm thấy trong một chiếc màn hình LCD. Toq được hỗ trợ công nghệ sạc không dây WiPower LE, kết nối với điện thoại Android thông qua Bluetooth.

Toq có hai phần mặt đồng hồ khác nhau, trong đó một phần hiển thị thời gian và các lịch hẹn sắp tới, một phần khác hiển thị thông tin thời gian và thời tiết. Toq cũng có thể điều chỉnh trình nghe nhạc trên điện thoại, cũng như hiển thị tin nhắn văn bản và gửi đi tin nhắn trả lời đặt trước.

Qualcomm trình làng Smartwatch Toq
Toq hiển thị nhiều thông tin hữu ích như lịch hẹn, thời tiết, cho phép chỉnh nhạc trên smartphone...

Rõ ràng Toq được thiết kế như “bạn đồng hành” với một chiếc smartphone, các thiết lập của đồng hồ sẽ được điều chỉnh thông qua một ứng dụng cài đặt trên điện thoại Android.

Người dùng Toq cũng có thể nhận các loại thông báo Android khác vẫn thường vụt hiện lên trên màn hình điện thoại. Người dùng có thể lựa chọn thông báo của những ứng dụng nào sẽ được hiển thị trên đồng hồ. Qualcomm sẽ cung cấp một bộ công cụ để những công ty quan tâm có thể phát triển ứng dụng cho Toq.

Sự kết hợp giữa màn hình Mirasol và các tính năng tiết kiệm năng lượng khác cho phép Toq luôn luôn bật (không có nút tắt/bật) và có thời lượng pin đủ dùng trong vài ngày sau mỗi lần sạc đầy.

Ông Chandhok bổ sung rằng, bằng cách khai thác các thông báo Android, đồng hồ có thể truy cập những thông tin hữu ích mà không cần sự hỗ trợ cụ thể từ các nhà phát triển. Hầu hết các thao tác điều hướng được thực hiện bằng cách vuốt màn hình cảm ứng, thay vì phải dùng một tổ hợp các nút. Toq được trang bị một cảm biến gia tốc và một microphone (nhưng không có loa) và ít nhất có một phiên bản được trang bị tai nghe Bluetooth. Tai nghe này cũng có thể được sạc không dây.

Qualcomm trình làng Smartwatch Toq
Toq có phiên bản được trang bị tai nghe Bluetooth cho phép sạc không dây.

Ông Chandbok cho biết, Qualcomm sẽ bán Toq qua mạng trực tuyến và có lẽ chỉ một số lượng nhỏ sản phẩm được bày ở cửa hàng bán lẻ.

Thứ Năm, 05/09/2013 14:35
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp