Qualcomm đang phát triển một mẫu chipset giá rẻ dành riêng cho các game thủ, tên mã Snapdragon SM6375

Qualcomm dường như đang tập trung phát triển một loạt các mẫu chipset mới trải dài trên hai phân khúc tầm trung và giá rẻ. Trong đó, nhiều tin đồn cho biết sẽ có một con chip rất đáng chú ý sẽ được nhà sản xuất Hoa Kỳ tối ưu đặc biệt cho các mẫu điện thoại chơi game giá rẻ. Con chip này sẽ sở hữu nhiều tính năng vốn chỉ có thể tìm thấy trên các dòng sản phẩm đắt tiền hơn, chẳng hạn như khả năng hỗ trợ màn hình với tần số quét lên đến 144Hz, qua đó mang đến “làn gió mới” cho thị trường smartphone phổ thông vốn đang có dấu hiệu chững lại thời gian gần đây.

Theo báo cáo từ WinFuture, Qualcomm đang làm việc trên ít nhất hai nền tảng bộ xử lý di động Snapdragon mới có mã định danh SM6375 và Snapdragon SM6225. Trong đó, Snapdragon SM6375 sẽ là con chip thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng vẫn sở hữu cấu hình khá tốt. Đây là một CPU 8 lõi, và sẽ có bốn lõi hiệu suất cao Kryo Gold và bốn lõi tiết kiệm điện năng Kryo Silver. WinFuture cũng lưu ý rằng Qualcomm hiện đang thử nghiệm bốn SKU của cùng một nền tảng với các mức tốc độ xung nhịp khác nhau.

Dưới đây là các SKU mà Qualcomm được cho là đang thử nghiệm:

  • 4 lõi Gold 2.5GHz + 4 lõi Silver 2.2GHz
  • 4 lõi Gold 2.3GHz + 4 lõi Silver 2.1GHz
  • 4 lõi Gold 2.2GHz + 4 lõi Silver 2.0GHz
  • 4 lõi Gold 2.1GHz + 4 lõi Silver 1.8GHz

Chip Qualcomm

Đối với các mô hình này, yếu tố cần lưu ý nằm ở các mức tần số GPU khác nhau, từ 800MHz, 940MHz và 960MHz. Điều thú vị là một trong những biến thể mà Qualcomm hiện đang thử nghiệm sẽ có thể cung cấp hiệu năng đủ mạnh để xử lý tốt màn hình có tốc độ làm mới lên tới 144Hz, phù hợp với một chiếc điện thoại hướng đến game thủ. Đây cũng là điều mà các mẫu chipset giá rẻ hiện tại chưa thể làm được.

Trên thực tế, Qualcomm cũng đã triển khai kế hoạch đẩy mạnh phát triển dòng chip chuyên game trong một thời gian. Tất cả các chip Snapdragon có hậu tố G đều hỗ trợ khả năng chơi game tối ưu hơn. Do đó, Snapdragon SM6375 nhiều khả năng cũng sẽ thuộc dòng sản phẩm này.

Báo cáo không nêu tên của SM6375, do đó vẫn chưa rõ con chip này sẽ thuộc dòng Snapdragon 7xx hay 6xx. Nhưng như đã đề cập, đây nhiều khả năng sẽ là một CPU Snapdragon 6xx do thuộc phân khúc giá rẻ.

Phía Qualcomm cũng chưa công bố bất kỳ thông số kỹ thuật nào của SM6225. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng con chip này đang được thử nghiệm trên một thiết bị có màn hình FHD+ 90Hz, RAM 6GB và bộ nhớ flash UFS 2.2 128GB. Đây đều là những thông số phù hợp với một mẫu smartphone giá cả phải chăng.

Thứ Sáu, 17/09/2021 23:32
51 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ