Chip Snapdragon 895 đầu tiên trên thế giới sẽ được trình làng trong năm nay

Bất chấp sự thiếu hụt chip đang diễn ra, có vẻ như Qualcomm sẽ ra mắt chipset di động thế hệ tiếp theo của mình, được đồn là Snapdragon 895.

GizChina dẫn lời Chen Jin, Tổng giám đốc bộ phận kinh doanh điện thoại di động của Lenovo, cho biết một chiếc smartphone cao cấp sẽ được ra mắt trước năm 2022.

Tuy nhiên, việc nó được trình làng sớm hơn dự kiến không đồng nghĩa với việc sẽ có số lượng. Với tình trạng đang thiếu chip, Qualcomm có lẽ gặp một vài trở ngại để cung cấp các lô hàng lớn cho khách hàng của mình.

Cũng bởi thiếu chip nên Snapdragon 895 được cho là sản xuất dựa trên tiến tình 4nm của Samsung chứ không phải của TSMC. Nhà sản xuất chip Đài Loan đã hoạt động hết công suất, vì vậy, Qualcomm sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài Samsung.

 Qualcomm có thế sẽ ra mắt chipset Snapdragon 895 trong năm nay.

Theo thông tin rò rỉ về SM8450 (tên mã là Snapdragon 895), nó được trang bị các lõi Kryo 780 tùy chỉnh và modem Snapdragon X65 5G tích hợp. SM8450 sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm của Samsung. Ngoài ra, silicon thế hệ tiếp theo của Qualcomm, đang được các đối tác thử nghiệm, vì vậy, Lenovo có thể nằm trong số đó.

Vào tháng 12 năm nay, có lẽ Qualcomm sẽ cho ra mắt Snapdragon 895. Một vài ngày sau đó, Lenovo có thể sẽ công bố chiếc điện thoại cao cấp sử Snapdragon 895 đầu tiên của mình.

Với tình trạng thiếu chip như hiện nay, nhiều công ty, bao gồm cả Lenovo, có thể sẽ trì hoãn kế hoạch của họ.

Vẫn còn một vài tháng nữa trước khi nhận được công bố chính thức, vì vậy Quantrimang sẽ cập nhật nếu có thông tin chi tiết. Mời các bạn đón đọc!

Thứ Hai, 28/06/2021 10:53
31 👨 577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ