Qualcomm sẽ mua lại Qualphone

Qualcomm, nhà phát triển và phát minh công nghệ CDMA và các công nghệ vô tuyến tiên tiến khác, vừa công bố họ sẽ mua lại công ty Qualphone, nhà cung cấp hàng đầu về hệ thống phụ Multimedia dựa trên IP (IMS) kết hợp với các giải pháp phần mềm khách hàng dành cho các thiết bị di động và các dịch vụ thử nghiệm khả năng liên thông (IOT).

Việc mua lại các sản phẩm và tài nguyên của Qualphone sẽ giúp cho Qualcomm tăng tốc thêm việc cung cấp các giải pháp 3G, có tính năng multimedia lên trên đỉnh các IMS mới xuất hiện và các kiến trúc Multi Media Domain (MMD) cho các thị trường WCDMA/UMTS và CDMA2000. Việc mua lại này được dự kiến kết thúc vào cuối tháng này.

Tiến sĩ Sanjay K. Jha, Chủ tịch của Qualcomm CDMA Technologies, cho biết: “Qualcomm cam kết giúp đỡ mạnh mẽ thông tin di động 3G của các thị trường toàn cầu, và việc mua lại Qualphone này là một ví dụ khác về sự tiến bộ của chúng tôi trong hướng này. Chúng tôi đang chờ để nâng cao dịch vụ thử nghiệm công nghệ IMS và tài nguyên phát triển phần mềm của Qualphone để tăng tốc việc cung cấp các thiết bị hấp dẫn và giàu tính năng cho thuê bao tại thị trường châu Âu và các thị trường khác”.

Theo ông Isaac Eteminan, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Qualphone: “Việc mua lại này là kết quả hợp lý của mục tiêu chung của Qualphone và Qualcomm trong việc đơn giản hóa triển khai các dịch vụ 3G trên khắp thế giới.”

Qualphone đặt trụ sở chính tại San Diego, California, Hoa Kỳ. Danh mục sản phẩm và dịch vụ của Qualphone gồm phần mềm khung khách hàng, những ứng dụng khách hàng dựa trên IMS và các dịch vụ IOT thiết bị cầm tay. Qualcomm sẽ trả khoảng 18 triệu USD tiền mặt cho Qualphone trong thương vụ này.

L.Quang

Thứ Năm, 24/08/2006 06:03
31 👨 28
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp