Qualcomm phát triển chip cho máy tính mỏng hơn ultrabook

Điểm khác biệt lớn nhất giữa laptop dùng chip Qualcomm với những sản phẩm đối thủ là kết nối 4G và khả năng chạy đa phương tiện mạnh mẽ.

PC World cho biết, Qualcomm đang nghiên cứu phiên bản chip Snapdragon S4 lõi tứ dành cho các mẫu laptop Windows 8 mỏng và nhẹ. Nhà sản xuất này hy vọng những laptop kể trên có thể cạnh tranh được với các ultrabook thế hệ hai sắp ra mắt cuối năm nay của Intel.

Qualcomm phát triển chip cho máy tính mỏng hơn ultrabook
Laptop dùng chip S4 tiết kiệm điện năng và có hiệu suất cao hơn so với thế hệ trước.
(Ảnh: Engadget).

Rob Chandhok, phó giám đốc cao cấp của Qualcomm, cho biết các chip S4 sẽ được sử dụng trên những laptop mỏng và nhẹ hơn cả MacBook Air. Ông cho biết các sản phẩm trên thậm chí còn nhẹ hơn cả ultrabook của Intel.

Đại diện của nhà sản xuất chip nhận định, ranh giới giữa các mẫu smartphone cao cấp và laptop đang bị xoá mờ. Các chip Snapdragon S4 của Qualcomm được kỳ vọng sẽ giúp laptop kích thước nhỏ có màn hình độ phân giải cao, thời lượng pin dài hơn và các kết nối luôn trong trạng thái mở.

Điểm khác biệt giữa laptop dùng chip Snapdragon và các sản phẩm đối thủ chính là kết nối 4G và khả năng chạy đa phương tiện mạnh mẽ, ông Rob cho biết. Vi xử lý của Qualcomm được sản xuất dựa trên cấu trúc của ARM. Sản phẩm này được tích hợp modem và nhân đồ hoạ có khả năng xử lý 3D.

Qualcomm phát triển chip cho máy tính mỏng hơn ultrabook
Laptop dùng chip Qualcomm S4 có thể được trang bị kết nối 4G tốc độ cao.

Trong khi Intel đang cố gắng đưa vi xử lý của mình lên smartphone thì Qualcomm cũng có những động thái tương tự đối với thị trường máy tính. Cách đây không lâu, Qualcomm đã phát hành một số mẫu máy tính Windows 8 chạy chip Snapdragon cho các nhà phát triển dùng thử. Intel tỏ ra không thua kém các đối thủ ARM khác bằng cách chi ra hàng triệu USD vào việc nghiên cứu và phát triển ultrabook.

Mặc dù các thiết bị chạy chip ARM có pin lâu hơn so với vi xử lý của Intel nhưng hiệu suất lại kém hơn. Vi xử lý Snapdragon S4 được sản xuất dựa trên công nghệ 28 nm cho phép tiết kiệm năng lượng và đem lại hiệu suất cao hơn so với thế hệ trước.

Thứ Ba, 03/04/2012 10:12
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp