Qualcomm giới thiệu Mirasol, Snapdragon tại VN

Ngày 11/3, Qualcomm gặp mặt báo chí TP.HCM để giới thiệu về các công nghệ chủ lực của hãng này, gồm chip Snapdragon và công nghệ màn hình Mirasol.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương, đã giới thiệu những công nghệ mới nhất hãng này công bố tại đại hội thế giới di động (Mobile World Congress). Trong đó, đáng chú ý là chip lõi tứ Snapdragon cho máy tính bảng và thiết bị vi tính thế hệ mới. Chip này có tốc độ xử lý lên tới 2.5GHz, tiêu thụ năng lượng thấp hơn 65% so với các lõi CPU dựa trên ARM hiện thời và được tích hợp cả bộ xử lý đồ họa Adreno GPU.

Sản phẩm đáng kể thứ hai là chipset MDM 8225 được chế tạo với nút công nghệ 28nm, hỗ trợ HSPA+ Release 9 thế hệ mới có thể đem lại tốc độ dữ liệu lên đến 84Mb/s theo chiều tải xuống. Ngoài ra, Qualcomm cũng vừa ra mắt hai dòng chipset MDM 9625 và MDM9225 hỗ trợ các chuẩn băng rộng LTE FDD và LTE TDD UE Category 4, đem lại tốc độ tải xuống tối đa 150Mb/s. Đáng chú ý là các chip này hoàn toàn tương thích với các LTE thế hệ trước và các chuẩn băng rộng không dây trước.

Bên cạnh việc đầu tư phát triển các chipset thế hệ mới, ông Trí cho biết, màn hình Mirasol cũng sẽ là hướng đi chủ lực của Qualcomm trong thời gian tới. Đây là thế hệ màn hình được thiết kế dựa trên ý tưởng từ cánh bướm luôn phản xạ ánh sáng. Qualcomm đã áp dụng nguyên lý trên vào màn hình Mirasol của mình và kết quả so với các màn hình như AM - AMOLED hay TFT LCD, khả năng tiết kiệm điện của Mirasol là hoàn toàn vượt trội.

Thứ Hai, 14/03/2011 09:15
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp