Qualcomm trình diễn smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp iSIM

Qualcomm vừa thông báo rằng họ đã hợp tác với Vodafone và Thales nhằm trình diễn một mẫu smartphone hoạt động bình thường với công nghệ iSIM mới. iSIM cho phép tích hợp tất cả các chức năng của thẻ SIM vật lý vào vi xử lý chính của thiết bị.

Sau màn trình diễn này, Qualcomm sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển để iSIM có thể được triển khai trên một loạt thiết bị mới. Hiện vẫn chưa rõ khi nào iSIM mới được đưa vào thương mại hóa.

Ông Alex Froment-Curtil, Giám đốc Thương mại của Vodafone chia sẻ:

"Tạo ra một thế giới nơi mọi thiết bị được kết nối liền mạch và đơn giản với nhau và khách hàng có toàn quyền kiểm soát chính là mục đích của chúng tôi. iSIM kết hợp với nền tảng quản lý từ xa của chúng tôi là một bước tiến quan trọng theo hướng này, cho phép các thiết bị kết nối mà không cần SIM vật lý hoặc chip chuyên dụng, biến kết nối với nhiều đối tượng thành hiện thực.

Nó cho phép khách hàng của chúng tôi tận hưởng việc dễ dàng có nhiều tài khoản di động khác nhau trên một thiết bị trong khi giúp loại bỏ số lượng nhựa cần để làm thẻ SIM. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Qualcomm và Thales để phát triển các ứng dụng khác cho công nghệ này và đẩy nhanh quá trình thương mại hóa nó".

Qualcomm trình diễn smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp iSIM

iSIM tuân thủ các thông số kỹ thuật của GSMA và cho phép tăng dung lượng bộ nhớ, nâng cao hiệu suất và tích hợp tốt hơn vào hệ thống. Trước đó, Apple cũng tung ra giải pháp eSIM để thay thế thẻ SIM vật lý nhưng lại cần có một con chip riêng biệt. Với sự ra đời của iSIM sẽ không cần con chip riêng nữa. Vì vậy, sẽ loại bỏ không gian riêng dành cho các dịch vụ SIM.

Trong thông cáo báo chí, Qualcomm tuyên bố:

"Công nghệ iSIM là một bước tiến quan trọng so với giải pháp eSIM hiện tại và mang lại lợi ích to lớn cho cả người tiêu dùng và các đơn vị khai thác viễn thông, mở đường cho các dịch vụ di động được tích hợp vào các thiết bị ngoài điện thoại di động, mang lại trải nghiệm di động đến cho laptop, tablet, nền tảng thực tế ảo, thiết bị IoT, thiết bị đeo thông minh"...

iSIM được tích hợp ngay trong vi xử lý mang lại nhiều lợi ích khác nhau, bao gồm cả việc đơn giản hóa và nâng cao hiệu suất thiết kế của thiết bị bằng cách giải phóng không gian trước đây đã bị chiếm trong một thiết bị. Nó cũng tích hợp chức năng SIM vào chipset chính của thiết bị cùng với các tính năng thiết yếu khác như modem, CPU và GPU.

Tất nhiên là từ lúc trình diễn tới lúc smartphone với iSIM tung ra thị trường sẽ còn rất nhiều gian nan, thử thách. Chúng ta hãy cùng chờ những cuộc cách mạng mới tới tự iSIM của Qualcomm cũng như câu trả lời tới từ những ông lớn khác như Apple, Samsung.

Thứ Tư, 19/01/2022 11:22
42 👨 2.730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ