Qualcomm chi 2,5 tỉ USD mua lại nhà sản xuất chip CRS

Qualcomm hi vọng sẽ sớm hoàn tất thương vụ với hãng chip Anh Quốc vào năm 2015 nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường các thiết bị kết nối và xe hơi thông minh.

Qualcomm chi 2,5 tỉ USD mua lại nhà sản xuất chip CRS

Qualcomm mới đây vừa cho hay đã đồng ý mua lại hãng chuyên sản xuất chip CRS (Anh Quốc) với giá 2,5 tỉ USD. Với thương vụ mới này, Qualcomm hi vọng sẽ có thể tận dụng tối đa lợi thế về các công nghệ kết nối, âm thanh, chip GPS cho xe hơi và các sản phẩm tiêu dùng từ đối tác CRS.

Được biết, CRS là hãng chuyên thiết kế các loại chip, phần mềm cho smartphone cũng như các thiết bị được kết nối khác. Hãng còn sản xuất các chip Bluetooth tiết kiệm điện và các công nghệ dùng cho kết nối các thiết bị có mức tiêu hao năng lượng thấp với smartphone hay tablet. CRS có tất cả 2.130 nhân viên trên 11 quốc gia và theo báo cáo doanh thu trong năm tài chính gần đây đạt 960,7 triệu USD.

Mới hồi tháng 07 vừa qua, Qualcomm từng mua lại hãng sản xuất chip Wilocity cũng là một công ty chuyên thiết kế chip dựa trên công nghệ Wi-Fi mới tên gọi WiGig có khả năng truyền dữ liệu tốc độ cao giữa 2 thiết bị trong cùng một phạm vi hoạt động nhỏ.

Cũng trong tháng 08 vừa rồi, CRS từng tuyên bố từ chối lời đề nghị từ hợp tác từ Microchip vì chi phí cho lời đề nghị này quá thấp (dù không được công bố).

Qualcomm hi vọng sẽ sớm hoàn tất thương vụ với CRS vào mùa hè năm sau.

Thứ Sáu, 17/10/2014 09:22
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp