Qualcomm: Cần xây dựng mạng không dây mới

Hôm qua (8/10), nhà cung cấp công nghệ và chip không dây Qualcomm cho biết, ngành công nghiệp không dây đã đạt đến giới hạn về sử dụng phổ vô tuyến, và do đó cần phải phát triển mạng mới có năng lực cao hơn.

Theo Qualcomm, sở dĩ như vậy là do tốc độ các dịch vụ dữ liệu di động đã tăng quá nhanh trên mạng không dây. Qualcomm đề xuất giải pháp sử dụng nhiều tế bào (cell) hơn để mỗi cell có thể bao phủ trong một phạm vi nhỏ như trường học, hộ gia đình hay công sở. Các nhà cung cấp mạng viễn thông đang bắt đầu tiếp cận một loại cell cực nhỏ có tên là "femtocell". Nếu sử dụng giải pháp này, các nhà mạng sẽ phải dùng nhiều phần cứng hơn so với mạng không dây hiện nay.

Tại triển lãm CTIA vừa qua ở San Diego, Giám đốc điều hành Qualcomm Paul Jacobs tiết lộ rằng hãng này đang nghiên cứu công nghệ trên trong phòng thí nghiệm và biết cách để tối ưu hóa bất cứ sóng vô tuyến nào.

Còn Irwin Jacobs, đồng sáng lập Qualcomm cho biết, các nhà khai thác mạng không dây nên nhận thức được sự hỗ trợ của các mạng cực nhỏ (femto). Chúng sẽ giúp mở rộng phổ tần hiện có và cho phép đưa ra nhiều dịch vụ hơn nên sẽ phục vụ tốt cho việc kinh doanh của các hãng.

Paul Jacobs cho biết,trong khi chưa có sự hỗ trợ này, nhà khai thác nên biết chọn dịch vụ Internet nào phù hợp triển khai trên mạng cũng như biết cách quản lý lưu lượng dữ liệu hiệu quả hơn.

Thứ Sáu, 09/10/2009 14:17
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp