"Quái thú" Asus khuấy đảo thị trường máy tính bảng

Máy tính bảng kế tiếp của dòng Eee Pad Transformer độc nhất vô nhị của Asus có thể sẽ xuất hiện vào tháng 10 tới, với sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ “siêu tốc”.

"Quái thú" Asus khuấy đảo thị trường máy tính bảng
Asus Eee Pad Transformer với một bàn phím rời để trở thành laptop mini.

Asus là một nhà sản xuất linh kiện máy tính nổi tiếng ở Đài Loan. Công ty đã bước chân vào phân khúc máy tính bảng cách đây hai năm. Asus Eee Pad Transformer là máy tính bảng Honeycomb mới nhất của hãng với một thiết kế độc đáo. Khi gắn với một bàn phím rời (mua riêng), chiếc máy tính này sẽ biến thành một chiếc laptop mini.

Tuy nhiên, khi chiếc máy tính bảng thiết kế độc đáo này chưa được bán rộng rãi trên thị trường thì lại có thông tin cho rằng, Asus đang có kế hoạch cho ra đời chiếc Eee Pad Transformer 2 với thiết kế độc đáo và sức mạnh “khủng khiếp” hơn nhiều. Chúng sẽ được trang bị bộ xử lý NVIDIA Tegra 3 và hoạt động trên hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich. Bộ xử lý Tegra 3 với tên mã Kal El sẽ có tới 4 lõi, tốc độ mỗi lõi lên tới 1,5GHz. Chip Kal El có tốc độ nhanh gấp 5 lần so với bộ xử lý Tegra 2, hiện đang được trang bị cho phiên bản Asus Eee Pad Transformer hiện nay.

Asus Eee Pad Transformer là một máy tính bảng Honeycomb thông thường với màn hình 10,1-inch. Chúng khác biệt hẳn trong đám đông máy tính bảng vì có một thiết kế độc đáo. Chỉ cần gắn thêm một bàn phím rời, người dùng sẽ biến máy tính bảng thành laptop. Tính năng này khá giống với điện thoại Motorola Xoom, cũng cho phép kết nối với bàn phím qua Bluetooth. Những Eee Pad Transformer chỉ trang bị bộ xử lý NVIDIA Tegra 2 lõi đôi 1GHz, tốc độ thường thấy trên hầu hết các máy tính bảng Honeycomb hiện nay.

Máy tính bảng này có thể ra mắt trong tháng 10 hoặc tháng 11 tới.

Thứ Hai, 27/06/2011 09:10
31 👨 785
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp