Q700, loa đứng trung cấp của KEF

Đôi loa Q700 có khả năng phục vụ giải trí gia đình thông thường cũng như nhu cầu thưởng thức âm nhạc.

Q700, loa đứng trung cấp của KEF
Q700 nằm trong loạt sản phẩm mới của KEF với nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ. (Ảnh: KEF).

Nhà sản xuất loa hàng đầu nước Anh vừa giới thiệu KEF Q700 trong loạt sản phẩm Q series mới của hãng cùng với model Q500 và Q900. Trong đó, Q700 là dòng loa đứng trung cấp, phục vụ cả nhu cầu giải trí gia đình và thưởng thức âm nhạc.

Sản phẩm được trang bị nhiều công nghệ hiện đại của KEF với vẻ ngoài tân thời và nhiều lựa chọn về màu sắc. Cao 92cm và nặng 17,2 kg, Q700 có thể chưa so được với nhiều dòng loa cao cấp về kích thước, nhưng thiết kế của sản phẩm này vẫn đem lại cảm giác ấn tượng nhất định cả khi nghe nhạc hi-fi và khi đóng vai trò là loa phía trước trong hệ thống giải trí gia đình.

Q700, loa đứng trung cấp của KEF
Củ loa Uni-Q với thiết kế độc đáo. (Ảnh: KEF).

Q700 được trang bị nhiều củ loa với vai trò riêng biệt nhưng phối hợp hài hòa trong một hệ thống âm thanh chân thực, sống động. Đầu tiên phải kể đến là củ loa Uni-Q được chế tạo đặc biệt của KEF.

Bộ phận này có một màng loa aluminium 6,5 inch và một củ loa nhỏ một inch ở chính giữa. Thiết kế này cho phép củ loa Uni-Q có thể đáp ứng tần số âm thanh thấp hơn mức thông thường những loa tép khác có thể làm được. Khả năng này giống một sự kết hợp hiếm thấy giữa loa tép và loa trung trong cùng một củ loa.

Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp một củ loa trầm 6,5 inch với cuộn âm lớn (50 mm) tránh hiện tượng nhiệt làm giảm tần số đáp ứng của loa. Toàn bộ linh kiện của đều được đúc tản nhiệt nhằm tránh khỏi mọi cộng hưởng và rung động không cần thiết.

Đáng chú ý, thay vì sử dụng lỗ thông khí trên thùng loa, Q700 sử dụng đến hai củ loa bass "giả", không được kết nối và không nhận bất kỳ tín hiệu nào từ ampli, chúng hoạt động với nguyên tắc cộng hưởng âm thanh từ củ loa trầm thật. Điều này theo nhà sản xuất sẽ tạo ra âm trầm sâu hơn, mạnh hơn và có điều khiển.

Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích, trên thực tế, hai củ loa này cộng hưởng không cùng pha với củ loa chính, gây ra hiện tượng bỏ qua một phần âm thanh, trong khi những phần khác không hài hòa với âm thanh từ củ loa thật.

Thùng loa có ma trận được thiết kế chắc chắn không những giảm thiểu rung động và cộng hưởng xuất hiện trong quá trình loa hoạt động mà còn nâng cao dung lượng âm thanh lên đến 30% so với thế hệ iQ-series trước. Khách hàng có thể chọn lựa nhiều phiên bản vỏ gỗ khác nhau như sồi đen, mận, anh đào…

Sản phẩm được bán với giá 699 USD một chiếc.

Thông số kỹ thuật của Q700:

Thứ Năm, 30/06/2011 13:00
31 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp