Q-mobile ra mắt kho ứng dụng vào cuối năm 2011

Kho ứng dụng Q-store với các ứng dụng mang màu sắc văn hóa Việt sẽ được Công ty An Bình cho ra mắt vào cuối năm 2011.

Chia sẻ với báo giới tại lễ ra mắt chiếc điện thoại thông minh (smartphone) chạy hệ điều hành Android đầu tiên của hãng, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc điều hành Công ty Viễn thông An Bình, đơn vị sở hữu thương hiệu điện thoại Q-mobile cho biết, sau khi đã thành công ở phân khúc thị trường phổ thông với các mẫu điện thoại có giá từ 1,2 - 1,8 triệu đồng, Q-mobile muốn tiếp tục tiến công vào phân khúc smartphone. Cũng theo ông Minh, đây là xu hướng mà bất kỳ doanh nghiệp điện thoại nào cũng sẽ đi theo. Hơn thế, xu thế chung của thị trường điện thoại di động trên thế giới là smartphone hóa và 3G hóa, nên Q-mobile không thể đi ngược xu thế này.


Ông John Stafanac, đại diện Qualcomm (trái) và ông Nguyễn Quang Minh, đại diện Q-mobile tại lễ ra mắt Q-mobile S10.

Đối với dịch vụ 3G, hai yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của dịch vụ này chính là thiết bị đầu cuối và kho ứng dụng. Vì vậy, ngoài việc tập trung nghiên cứu và phát triển các dòng điện thoại 3G với mức giá phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng, Q-mobile đang hợp tác với Công ty VTC để xây dựng kho ứng dụng Q-store.

Cũng tại lễ ra mắt nói trên, đại diện Công ty Qualcomm, đối tác cung cấp chip tích hợp cho Q-mobile, ông John Stefanac, Chủ tịch Qualcomm khu vực Đông Nam Á và châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: các ứng dụng trên 3G không chỉ phục vụ giải trí, giáo dục… mà còn có nhiều ứng dụng mang tính nhân văn khác, phục vụ nhu cầu kết nối mọi lúc mọi nơi của con người. Ông ví dụ, đó có thể là các ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như đo huyết áp, đường huyết rồi tự động chuyển các kết quả này đến bác sĩ điều trị hay các ứng dụng trong gia đình như đo nhiệt độ, độ ẩm các thiết bị trong nhà rồi gửi đến chủ nhân khi đang đi công tác xa… Ông Stefanac cũng cho biết ngoài việc cung cấp chip, Qualcomm sẽ hỗ trợ Q-mobile phát triển kho ứng dụng.

Thứ Bảy, 16/04/2011 11:20
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp