PS3 “vượt mặt” Xbox 360 tại Mỹ

Như vậy là cuối cùng PS3 cũng đã trở lại trên chính đôi chân mình. Hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng ở Mỹ là NPD cho biết game console thế hệ mới của Sony được tung ra tại các khu vực sử dụng hệ PAL hiện đang “nhỉnh” hơn Xbox 360 của Microsoft một chút về mặt doanh số.

Người đại diện của NPD đã nói: “Các con số thống kê cho thấy PS3 hiện đang có sự khởi đầu tốt hơn so với những gì Xbox 360 đã từng lảm được khi sản phẩm này ra mắt tại thị trường châu Mỹ.”

Hiện tại, mặc dù là còn quá sớm để nói liệu PS3 sẽ nối tiếp những thành công của “người tiền nhiệm” PS2 hay không, nhưng từ giờ trở đi, chúng ta hoàn toàn có thể đặt thêm niềm tin vào sản phẩm này sau những thành công của nó ở châu Âu và châu Úc.

PlayStation 3, hình ảnh đã trở lên quen thuộc trên toàn thế giới

Làm sao Sony có thể không thành công khi mà họ đã sẵn sàng bỏ ra một TV phân giải cao 46 inch và một chuyến taxi miễn phí cho người mua PS3 để đảm bảo rằng họ về nhà an toàn với sản phẩm trị giá 600 USD quý giá? Chắc hẳn có ai đó sẽ nói: “Châu Âu khác, châu Mỹ khác”. Đúng vậy, chúng khác nhau, nhưng vẫn chỉ có một kết quả: “Tin tốt lành cho Sony”.

Các chuyên gia phân tích cũng cho biết các con số thống kê tại Anh chỉ ra rằng Wii của Nintendo đang vượt trội hơn các game console khác vào thời điểm hiện tại. Một trong số họ tin rằng Sony hoàn toàn có thể vượt lên dẫn đầu nếu tung ra đúng loại game, như chuyên gia phân tích hàng đầu của tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Gartner, Paul O’Donovan, đã nói trên Digital Spy: “Vấn đề thực sự đối với Sony chính là việc liệu họ có thể tìm lại “đà chạy” mà họ đã từng có với PS2 hay không. Điều duy nhất cần được cải thiện chính là số lượng đầu game hiện có của game console này
.”

Thực sự, không cần đến ý kiến của các chuyên gia chúng ta cũng tự hiểu điều đó. Rõ ràng các game chính là đại diện cho giá trị của những máy console. Tại sao bạn lại phải mua máy console mới tại điểm phát hành đầu tiên? Hàng mới “nóng hổi” ư?? Không, mà chính là để chơi những game mới nhất dành cho những máy mới nhất từ những nhà sản xuất tốt nhất. Vâng, đó chính là những gì hiện tại Sony nên tập trung vào.

Nguyễn Nam

Thứ Ba, 27/03/2007 08:25
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp