PS3 tiếp tục được giảm giá?

Sony buộc phải giảm giá máy game PS3 phiên bản 80 GB để kích cầu nếu như không muốn thị phần PS3 ngày càng trở nên eo hẹp.

Theo ông Mike Hickey, chuyên gia kinh tế thuộc tập đoàn Janco Partners, các nhà đầu tư đã yêu cầu Sony giảm giá đối với máy game PS3 phiên bản 80 GB để “tiếp tục khai thác thị trường bán lẻ” “theo thông tin từ trang web gamesindustry.biz, phiên bản PS3 với nhiều tính năng mới cùng giá bán giảm 100 USD sẽ được hãng Sony ra mắt trong vài ngày tới”.

Đến khi nào giá PS3 sẽ dưới 300 USD?


Ông Hickey đánh giá thêm, “Nếu Sony không giảm giá, thị trường của PS3 sẽ tiếp tục bị giảm sút và khả năng thúc đẩy việc phân phối lại thị trường sẽ cạn kiệt.”

Bên cạnh tin vui là được giảm giá, còn có một tin không mấy thú vị là phiên bản PS3 mới sẽ không được tích hợp đầu đọc Blu-ray, một lợi thế nổi bật của PS3 đã giúp nó có được chỗ đứng nhất định trên thị trường máy game gia đình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phiên bản mới sẽ không chơi được các trò chơi ra mắt trước đây của hệ máy game này, bởi gần như tất cả đều được sản xuất trên chuẩn đĩa định dạng cao này. Liệu Sony sẽ làm một phiên bản PS3 giống như hệ máy game PS2 có khả năng tương thích ngược hầu hết các dòng game của mọi hệ máy do hãng sản xuất?

Thời gian gần đây, PS3 đã liên tục được giảm giá. Tuy nhiên, mức giá dưới 350 USD cho một máy PS3 vẫn chưa thu hút nhiều người dùng trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế như hiện nay, bởi mức giá mà họ đang mong chờ là dưới 300 USD. Liệu họ có đạt được ước muốn này, câu trả lời hiện vẫn chưa có lời giải đáp chính thức từ hãng Sony.

Thứ Ba, 03/03/2009 12:42
21 👨 927
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp