PS3 thêm tính năng chỉnh sửa video nhờ firmware mới

Firmware 3.40 mới cung cấp thêm cho máy PlayStation 3 dịch vụ PlayStation Plus và tính năng chỉnh sửa, đăng video trực tiếp lên các mạng xã hội.


Giao diện tính năng chỉnh sửa video trên PlayStation 3. (Ảnh: Playstation).

Ngay sau phiên bản cập nhật phần mềm 3.30 vừa được phát hành vào đầu tháng, giúp cho máy PlayStation 3 có thể chơi được game có hình ảnh ba chiều, hãng điện tử của Nhật tiếp tục phát hành bản firmware 3.40 mới. Tuy nhiên, thay vì tung ra firmware mới ngay trên mạng PlayStation Network và cho phép người dùng cập nhật trực tuyến, bản 3.40 mới lại yêu cầu người dùng cập nhật trực tiếp thông qua file cài đặt tải về từ trên mạng.

Sau khi cập nhật firmware 3.40, máy console của Sony sẽ có thêm tính năng PlayStation Plus, Video editor/uploader, Photo sharing và một số tùy chỉnh mới tại phần Settings. Tính năng PlayStation Plus cho phép người dùng nâng cao tài khoảng PSN hiện có, tham gia vào các chương trình giảm giá, khuyến mại gói cài đặt trực tuyến trên PlayStation Store, cho phép tham gia chơi thử game trực tuyến, tăng thời lượng chơi game miễn phí, chơi game mẫu...


Máy chơi game của Sony có thêm khả năng duyệt và đăng ảnh trực tiếp lên Facebook, Picasa. (Ảnh: PlayStation).

Trong khi đó, tính năng Video editor/uploader cho phép chỉnh sửa các đoạn video chạy trên PlayStation 3 như cắt, nối, chèn thêm hình, chữ cho đoạn phim, sau đó có thể đăng trực tiếp lên Facebook hoặc Youtube. Còn tính năng Photo Sharing lại cho phép người dùng duyệt ảnh từ album Picasa, Facebook hoặc trên PlayStation Network, sau đó có thể in trực tiếp thông qua PlayStation 3. Người dùng cũng có thể sử dụng PS3 để đăng ảnh lên các dịch vụ trực tuyến khác.

Thêm một thông tin khác liên quan đến chiếc máy chơi game console của Sony. Theo Engadget, Shuhei Yoshida, chủ tịch công ty Sony Computer Entertainment (SCE) đã xác nhận, việc PlayStation 3 sẽ giảm giá bán là không có thật. Theo vị chủ tịch SCE, Sony mới chỉ bắt đầu thu được lợi nhuận từ việc bán PlayStation 3 thông qua việc cắt giảm được chi phí sản xuất. "Đây mới là năm đầu tiên Sony không phải bù lỗ cho việc sản xuất PS3, bởi vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi kế hoạch giảm giá vẫn chưa được chúng tôi đề ra trong tương lai gần", Yoshida nói.

Thứ Tư, 30/06/2010 13:10
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp