PS2 vẫn sẽ sống khỏe

Tuy đã khá già cỗi nhưng xem ra, hệ máy PS2 vẫn là lựa chọn số một dành cho những người có thu nhập trung bình hoặc muốn thưởng thức lại những tựa game danh tiếng một thời.

PlayStation 2 là thế hệ console thứ 6 do Sony phát triển, được công bố vào tháng 03/1999 và chính thức có mặt trên thị trường Nhật Bản một năm sau đó. Như vậy, cho đến hết năm 2009, PS2 chính thức bước sang tuổi thứ 10.

Hồi đầu năm nay, Chủ tịch của Tập đoàn Sony ông Jack Tretton đã đề cập đến vòng đời 10 năm của các hệ console thuộc gia đình PlayStation, tuy nhiên rất có thể PS2 sẽ là ngoại lệ đầu tiên.

PlayStation 2 - lão làng trên thị trường console vào thời điểm hiện tại.

Trong buổi họp báo nhân dịp sinh nhật lần thứ 9 của hệ PS2 vào ngày 28/10 vừa qua, ông Abby Reyes, cố vấn quan hệ công chúng của Sony cho biết: “Chúng tôi chưa nghĩa đến việc kết thúc vòng đời của hệ máy PS2. Ngày nào game thủ còn chơi game trên hệ PS2, các nhà phát triển vẫn quan tâm phát triển game cho hệ PS2, ngày đó chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì hệ máy đầy sức sống này”.

Bộ sưu tập PS2 đầy sắc màu.

Ông khẳng định: “PS2 không chỉ là một hệ máy chơi game đơn thuần, mà còn là một trung tâm giải trí gia đình quan trọng (cứ 3 gia đình ở Mỹ lại có 1 máy PS2). Với nỗ lực không biết mệt mỏi của các nhà phát triển cùng thư viện game đồ sộ, hệ máy PS2 vẫn sẽ là một trong những hệ console ưu tú trong nhiều năm tới đây với mức giá rất cạnh tranh".

Cứ 3 gia đình ở Mỹ lại có 1 sở hữu máy PS2.

Cho đến tháng 8 năm nay, hệ máy PS2 vẫn là hệ máy bán chạy nhất với trên 138 triệu đơn vị được bán ra trên toàn cầu với thư viện game lên đến gần 2000 đầu game.

Tuy đã khá già cỗi so với những người thay thế trẻ trung, mạnh mẽ và hào nhoáng hơn như PS3 hay Xbox360 nhưng xem ra, hệ máy PS2 vẫn là lựa chọn số một dành cho những người có thu nhập trung bình hoặc muốn thưởng thức lại những tựa game danh tiếng một thời.

Thứ Hai, 02/11/2009 16:55
51 👨 799
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp