Plugin Chrome miễn phí này có thể là cứu tinh cho những người mắc chứng mù màu

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, có đến 10% nam giới bị mù màu ở một mức độ nào đó, điều này có thể gây khó khăn cho việc đọc biểu đồ cũng như những loại hình ảnh có sự xuất hiện phức hợp của nhiều màu sắc khác nhau. Chẳng hạn như ở biểu đồ dưới đây, những người bị mù màu sẽ không phân biệt rõ được màu sắc chính xác ở từng bang của Hoa Kỳ:

Những người bị mù màu sẽ không phân biệt rõ được màu sắc chính xác ở từng bang

Hay như ở ví dụ này, người mắc chứng mù màu đỏ - xanh sẽ không thể đọc được những chữ số xuất hiện ở chính giữa bức hình:

Chứng mù màu đỏ - xanh

Như vậy, chứng mù màu dù là ở thể nặng hay nhẹ đều gây ra những rắc rối, bất tiện đáng kể cho người bệnh. Hiểu được thực tế đó, một nhóm các lập trình viên đã tạo ra một công cụ plugin Google Chrome hoàn toàn miễn phí, cho phép những người mắc chứng mù màu có thể sử dụng các tiện ích trên Chrome dễ dàng hơn.

Phần mềm này có tên Colorblind - Dalton, cho phép bạn cạn thiệp trực tiếp vào các thiết lập màu sắc hiển thị trên trình duyệt Google Chrome và cá nhân hóa cài đặt màu sắc trên tài khoản Chrome của riêng mình sao cho phù hợp nhất.

Colorblind - Dalton mang đến cho những người mắc chứng mù màu, rối loạn năng lực nhận diện màu sắc (không thể nhận diện được một loại màu sắc cụ thể nào đó như Tritanopia (màu xanh nước biển), Deuteranopia (màu xanh lá cây), Protanopia (màu đỏ)) một giải pháp tổng thể để sử dụng internet theo cách chân thực nhất. Colorblind - Dalton có thể được bật tắt một cách hết sức dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Ngoài ra trên Windows 10 cũng có một tùy chọn bộ lọc màu trong phần cài đặt (Under Settings > Ease of Access > Color filters) cho phép bạn có thể điều chỉnh bộ lọc nhằm tăng độ tương phản giữa các màu sắc khác nhau. Tính năng này sẽ can thiệp vào cách trình bày màu sắc trên toàn bộ giao diện PC.

Bạn có thể download Colorblind - Dalton tại địa chỉ này.

Thứ Hai, 02/12/2019 21:35
51 👨 483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ