Playstation Network tăng cường biện pháp an ninh mới

Sony đã bắt đầu khôi phục lại dịch vụ trực tuyến Playstation Network, cho phép các game thủ Playstation 3 và PSP có thể chơi trò chơi nhiều người cũng như các dịch vụ khác sau khi cuộc tấn công không gian mạng khiến Sony đóng cửa vào ngày 20/4 vừa qua.

Playstation Network tăng cường biện pháp an ninh mới

Tuy nhiên, câu hỏi lớn được đưa ra là làm thế nào để điều này không xảy ra một lần nữa? Trong một thông cáo báo chí công bố mới nhất về việc khôi phục lại Playstation Network, Sony đã bổ sung thêm các biện pháp an ninh vào dịch vụ mạng trực tuyến của mình.

Trong số các bản cập nhật, Sony cho biết hãng đã “bổ sung thêm công nghệ bảo mật tiên tiến, bổ sung phần mềm giám sát việc thâm nhập bất hợp pháp cũng như kiểm tra lỗi dễ bị tổn thương, kèm theo đó là khả năng tăng mức độ mã hóa và bổ sung bức tường lửa cho Playstation Network. Hệ thống mới cũng có thêm chức năng cảnh báo sớm và có thể hoạt động với bất kỳ điều bất thường nào xảy ra cố gắng tấn công vào hệ thống mạng.

Sony cũng tiết lộ rằng, hãng đang làm việc với Symantec trong việc phục hồi Playstation Network. Ngài Francis deSouza, phó chủ tịch của Enterprise Security Group thuộc Symantec cho biết: “Khi làm việc với Sony về việc di chuyển trung tâm dữ liệu của họ, rõ ràng họ đang thực hiện các biện pháp an ninh nhằm giảm nguy cơ bảo mật trong việc di chuyển về phía trước”.

Ngoài ra, Sony cũng bổ nhiệm Fumiaki Sakai, phó chủ tịch của Sony Global Solutions Inc, trong vai trò trưởng phòng an ninh thông tin của SNEI. Ông sẽ chịu trách nhiệm về những nỗ lực trong việc củng cố thông tin an ninh trên cơ sở hạ tầng mạng của công ty cho đến khi một giám đốc thường trực chính thức được bổ nhiệm.

Kazuo Hirai, tổng phụ trách Sony Playstation cho biết: “Chúng tôi muốn đảm bảo với khách hàng của mình rằng các thông tin cá nhân của họ đang được bảo vệ với những công nghệ bảo mật tốt nhất hiện nay”. Đây sẽ là một thách thức đối với tin tặc, nếu điều tương tự xảy ra như mới đây, chúng tôi sẽ phải xem xét việc tăng cường thêm biện pháp an ninh trực tuyến mạnh hơn nữa.

Thứ Hai, 16/05/2011 14:20
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp