PlayStation Network chưa thể hoạt động trở lại

Sony buộc phải thất hứa khi chưa thể khôi phục lại hoạt động của mạng PlayStation Network ngay trong tuần này như thông báo đưa ra tuần trước.

Tính đến thứ hai 9/5 vừa rồi, mạng game trực tuyến PlayStation Network (PSN) của Sony đã có được 19 ngày phải dừng hoạt động sau sự cố tấn công, phá hoại của hacker.

PlayStation Network chưa thể hoạt động trở lại
Một loạt tài khoản và thông tin cá nhân của người dùng trên PlayStation Network của Sony đã bị lộ sau sự cố tấn công từ hacker. (Ảnh:Awdp).

Tuần trước, Sony đã phát ra một thông cáo báo chí chi tiết cho biết việc họ sẽ khôi phục lại việc hoạt động của mạng PSN và Qriocity bình thường trong tuần này.

Tuy nhiên thật không may, Sony đã phải thất hứa với các người chơi PlayStation của mình khi hãng điện tử của Nhật vừa cho biết, PSN chưa thể hoạt động trở lại ngay trong tuần này và thời điểm cụ thể sau đó cũng chưa thể biết được chính xác.

Patrick Seybold, Giám đốc mảng trực tuyến và mạng xã hội của Sony đưa ra lời giải thích: "Chúng tôi đã tổ chức buổi họp báo tại Nhật vào tuần trước để công bố việc các dịch vụ trực tuyến trên PlayStation sẽ được khôi phục lại trong vòng một tuần. Tuy nhiên, có lẽ chúng tôi đã không lường hết được mức độ nguy hiểm của cuộc tấn công vào máy chủ Sony Online Entertainment của hacker trước đó".

"Bởi vậy để đảm bảo an toàn cho người dùng và Sony, dịch vụ trực tuyến PlayStation Network sẽ chưa thể quay lại hoạt động ở thời điểm này", Patrick Seybold cho biết.

Sony sẽ phải tiếp tục thử nghiệm khác nhau nằm kiểm tra mức độ an toàn của hệ thống, đảm bảo việc tấn công, ăn cắp thông tin của người dùng, khách hàng khó có thể lặp lại như vụ tấn công vừa rồi đối với PSN.

Thứ Tư, 11/05/2011 08:00
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp