PlayStation 3 tải phim

Theo một lãnh đạo của Sony, công ty này dự định đưa ra một dịch vụ tải video dành cho máy console PlayStation 3. Với tính năng tải video được bổ sung này, Sony đang dần “khắc họa” nên PS3 thành một thiết bị đa chức năng có thể phục vụ như “hạt nhân” của hệ thống vui chơi giải trí tại nhà.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Phil Harrison, Chủ tịch Sony Worldwide Studios, cho biết Sony dự định đưa ra một dịch vụ tải video dành cho máy PlayStation 3 (PS3).

Những kỳ vọng mà tập đoàn truyền thông này dành cho PS3 bao gồm khả năng tải về, lưu trữ và chạy các bộ phim có độ phân giải cao cũng như các chương trình TV.

Trong một cuộc phỏng vấn với 1up, tờ báo về ngành công nghiệp game, Harrison cho biết Sony đã có một sự đầu tư đáng kể nhằm biến PS3 trở thành “cái rốn” của trung tâm giải trí. Ông này nói thêm: “Đây là một điều hoàn toàn đúng đắn.”

Sony không đặt ra một khung thời gian đối với dịch vụ tải video, các phát biểu của Harrison có thể nhằm mục đích kích thích sức mua của PS3 - một trong số nhưng máy game console đắt nhất hiện có nhưng lại đang bị các sản phẩm khác như Xbox 360 của Microsoft, Wii của Nintendo và ngay cả PS2 “vượt mặt” ở rất nhiều thị trường.

Khuếch trương PS3

Theo số liệu thống kê từ NPD Group, máy PS2 đã bán được nhiều hơn so với PS3 tại Mỹ trong tháng 12, nổi lên như là sản phẩm game bán chạy nhất trong kỳ giáng sinh.

Tính năng tải video được bổ sung này giúp Sony dần “khắc họa” nên hình ảnh của PS3 như một thiết bị đa chức năng có thể phục vụ như “hạt nhân” của hệ thống vui chơi giải trí tại nhà. Điều này có thể sẽ kích thích khách hàng trả tiền cho game console có giá gần 600 USD này.

Ngoài ra, dịch vụ download mới này còn sẽ giúp Sony cạnh tranh trực tiếp với iTunes Music Store của Apple, đồng thời hé lộ những tham vọng mới của công ty này nhằm trở thành trung tâm của “phòng khách số” trong tương lai.

Mặc dù Microsoft đã đi trước Sony với việc cho ra mắt dịch vụ Xbox Live, nhưng PS3 lại có thể mang đến cho người sử dụng tính năng mua toàn bộ nội dung của video nhờ ổ cứng tương đối lớn. Sony đã sớm lắp đặt ổ cứng có dung lượng lớn vào PS3 ngay từ đầu, một số mẫu sản phẩm có thể có tới 60GB bộ nhớ.
Cả Xbox và PS3 đều có thể chạy các đĩa DVD và cho phép người sử dụng chơi “đối kháng” với các game thủ khác qua mạng Internet.

Sony đã từng cho ra mắt một dịch vụ giúp người sử dụng tải và xem phim trên PlayStation cẩm tay (PSP). Tính năng này càng khiến PSP trở thành đối thủ đáng gờm của iPod (Apple).

“Siêu máy tính”… rẻ tiền

Khi PS3 được tung ra thị trường năm ngoái, quyết định sản xuất với các yếu tố cấu thành “xa xỉ” nhất của Sony đã vấp phải sự chế nhạo từ cộng đồng game. Tuy nhiên, với mục đích biến PS3 trở thành “hạt nhân” của hệ thống giải trí tại nhà, thì những động thái của Sony cũng như việc giá đơn vị sản phẩm của PS3 đắt hơn hẳn các “đối thủ” tới từ Microsoft và Nintendo là hoàn toàn xứng đáng.

Chuyên gia phân tích Andrew Rassweiler cho biết: “Người mua PS3 đã mua được “một siêu máy tính” với giá khởi điểm của một PC. Một lý do khiến PS3 có chi phí sản xuất rất lớn là sức mạnh xử lý tuyệt vời”.

Nguyễn Nam

Thứ Năm, 22/02/2007 13:39
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp