PlayBook có thể lên BlackBerry 10 vào tháng sau

Sau khi được nâng cấp hệ điều hành BlackBerry 10, máy tính bảng PlayBook của RIM sẽ hỗ trợ thêm dịch vụ BlackBerry Messenger.

PlayBook có thể lên BlackBerry 10 vào tháng sau
Các ứng dụng được chia thành nhiều thẻ khác nhau.

Phone Arena cho biết PlayBook sẽ được cập nhật BlackBerry 10 trước khi RIM ra mắt phiên bản hệ điều hành mới nhất vào ngày 30/1 năm sau.

Ngoài ra, nguồn tin này còn đăng một số ảnh chụp giao diện của BlackBerry 10 trên PlayBook. Trong đó, hình ảnh thứ nhất cho thấy các ứng dụng được hiển thị trên nhiều thẻ khác nhau, trong đó có một thẻ dành cho phần mềm BlackBerry Messenger. Ảnh chụp màn hình thứ hai được dự đoán chính là giao diện nhắn tin của BBM trên PlayBook.

PlayBook có thể lên BlackBerry 10 vào tháng sau
Giao diện nhắn tin được cho là của BlackBerry Messenger.

PlayBook vốn không được coi là sản phẩm thành công của Research In Motion. Mẫu máy tính bảng này đang chạy trên hệ điều hành QNX có khả năng chạy ứng dụng Android và hoạt động mượt mà hơn nhiều so với thời điểm ra mắt. Tuy vậy, nó vẫn không đáp ứng được nhu cầu của các "thương đế" khi thiếu mất một số ứng dụng thuần (native application) như danh bạ, lịch hay BlackBerry Messenger. Nếu được nâng cấp lên BlackBerry 10, sản phẩm có thể hấp dẫn trở lại đối với thị trường, giúp cho RIM bám đuổi kịp "cuộc đua" với Apple, Microsoft và Google.

Bên cạnh hai tấm hình giao diện BlackBerry 10 trên PlayBook, nguồn tin này còn đăng cả ảnh chụp một ứng dụng mới có tên BlackBerry Remember của hệ điều hành này. Đây được đồn là phần mềm thay thế cho ứng dụng ghi chú việc cần làm "Task" trên phiên bản BlackBerry OS cũ.

PlayBook có thể lên BlackBerry 10 vào tháng sau
Ứng dụng Remember trên hệ điều hành BlackBerry 10.

BlackBerry Rememer có nhiều tính năng hơn so với ứng dụng cũ với các tính năng như gắn mác, sắp xếp các ghi chú theo thứ tự như mình muốn, thậm chí gộp thành nhóm và theo dõi xem mình đã làm được những việc gì trong đó. Tất cả sau đó đều có thể được đồng bộ với Microsoft Outlook hoặc Evernote.

Thứ Năm, 27/12/2012 16:23
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp