PlayBook bất ngờ ăn khách trở lại?

Quý mới nhất cho thấy một sự gia tăng đột biến trong lượng tiêu thụ của dòng máy tính bảng BlackBerry PlayBook. Liệu có phải tablet này đã tìm thấy “phao cứu sinh” để tồn tại?

RIM cho biết doanh số xuất xưởng của BlackBerry trong quý 3 đã tăng bất ngờ lên 255.000 máy, nhiều gấp đôi so với doanh số quý II.

PlayBook bất ngờ ăn khách trở lại?

Lý giải cho hiện tượng này, Giám đốc Tài chính Brian Bidulka cho biết đó là nhờ các hoạt động tiếp thị mạnh tại Bắc Mỹ, đồng thời RIM cũng ghi nhận được một số thành công với các phiên bản PlayBook Wi-Fi và 4G tại Bắc Mỹ, châu Âu.

Tuy con số này chẳng to tát gì nếu so sánh với những đối thủ như iPad hay thậm chí là Google Nexus 7, nó vẫn ghi dấu một sự quay đầu ấn tượng dành cho một sản phẩm từng bị cho là đã “chết trong thầm lặng” ngay từ khi lên kệ (tháng 4/2011). Tuy nhiên, thay vì từ bỏ sản phẩm này, RIM vẫn kiên trì cập nhật phần mềm, bổ sung các tính năng bị thiếu chủ chốt và nâng cấp khả năng cho máy.

Mùa lễ hội năm ngoái, PlayBook cũng tiêu thụ khả quan nhờ các chương trình giảm giá nặng đô, khi nhiều hãng bán lẻ coi đây là một sản phẩm “thanh lý dọn kho”. Nhưng năm nay, bên cạnh giảm giá thì Bidulka cho hay việc PlayBook được tập trung bán cho đối tượng người dùng doanh nghiệp cũng là yếu tố làm nên doanh số tăng.

Hiện vẫn chưa rõ PlayBook thực sự tiêu thụ tại các kệ hàng ra sao, bởi con số 255.000 chỉ đại diện cho số lượng PlayBook mà RIM giao cho các hãng bán lẻ mà thôi. Bên cạnh đó, chắc chắn PlayBook không thể cứu vãn cho đà trượt dốc hiện tại của RIM. Muốn thực sự hồi trào, RIM chỉ có thể trông đợi vào màn thể hiện của nền tảng BlackBerry 10.

Theo thông tin mới nhất, smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Blackberry 10 sẽ có tên mã Z10 và được RIM tung ra vào cuối tháng 1/2013.

Thứ Sáu, 21/12/2012 16:38
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp