PlayBook bản Wi-Fi bị đồn ngừng sản xuất

RIM được cho là đang dồn sự tập trung vào phiên bản có kết nối 3G hoặc 4G trong tình hình doanh số bán bản Wi-Fi không khả quan.

>>> RIM đã bán 500.000 chiếc PlayBook

Nhà phân tích Mike Abramsky của RBC Capital Markets trong một tuyên bố hôm qua cho rằng RIM có thể đã ngừng sản xuất các mẫu máy BlackBerry PlayBook phiên bản Wi-Fi. Động thái này được cho là bởi hãng đang muốn tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất các phiên bản 3G và 4G.

Một lý do khác được đưa ra là doanh số bán hàng gần đây của PlayBook không tốt và còn có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn khi phiên bản có kết nối 3G được bán ra.

Mặc dù vậy, hôm nay, RIM đã chính thức lên tiếng bác thông tin này và cho rằng hãng vẫn đang tiếp tục mở rộng việc bán PlayBook tới nhiều nước khác trên thế giới ngoài Mỹ.

PlayBook bản Wi-Fi bị đồn ngừng sản xuất
RIM cần cố gắng hơn nhiều về phần mềm nếu muốn PlayBook thành công. (Ảnh: Quốc Huy).

RIM từng thông báo bán 50.000 chiếc trong ngày đầu và khoảng 500.000 chiếc trong quý đầu tiên bán ra. Tuy nhiên, Electronista cho rằng đấy là những con số khả quan duy nhất mà nhà sản xuất này nhận được từ mẫu máy tính bảng của mình. Nguyên nhân được cho là bởi PlayBook còn thiếu quá nhiều tính năng và không thể thu hút được sự chú ý của người dùng.

PlayBook được RIM tung ra thị trường vào ngày 19/4 vừa qua nhưng thiếu nhiều tính năng như email, lịch, danh bạ và các phần mềm rất hạn chế. Hãng đã nhiều lần hứa hẹn về các bản nâng cấp và số lượng phần mềm nhưng cho tới này vẫn chưa phong phú đủ để thu hút người dùng.

Thứ Tư, 20/07/2011 06:45
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp