Play Store vượt Apple App Store về số lượng ứng dụng

Số lượng ứng dụng trên Google Play Store đã tăng hơn 50% trong năm ngoái, và lần đầu tiên kho ứng dụng của Google vượt kho ứng dụng App Store của Apple về số lượng ứng dụng.

Tải ứng dụng trên Google Play Store

Tải ứng dụng trên App Store

kho ứng dụng App Store của Apple

Kết luận này được rút ra từ những con số thống kê của appFigures, một dịch vụ phân tích chuyên theo dõi dữ liệu của hàng ngàn ứng dụng sử dụng nền tảng của nó. Cũng theo appFigures, cả ba kho ứng dụng mà dịch vụ này theo dõi (Google Play Store, Apple App Store và Amazon Appstore) đều tăng trưởng mạnh về số lượng ứng dụng trong năm 2014, nhưng kho ứng dụng của Google tăng trưởng mạnh hơn so với hai kho ứng dụng còn lại.

"Điều thú vị trong năm qua là mặc dù Apple vẫn tiếp tục tăng trưởng nhưng Google còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn", appFigures cho biết. "Trong năm 2014, số lượng ứng dụng được phân phối thông qua Google Play đã tăng gấp đôi".

Hãng phân tích App Annie, chuyên theo dõi dữ liệu kho ứng dụng từ Google Play Store và Apple App Store cũng xác nhận rằng Google Play Store hiện có nhiều ứng dụng hơn so với Apple App Store.

Tính tới thời điểm bài viết này được trang tin Mashable đăng tải, kho ứng dụng của Google nhiều hơn gần 300.000 ứng dụng so với kho ứng dụng của Apple, tương đương khoảng 17%.

thống kế trên App Store

appFigures không suy đoán nguyên nhân của sự thay đổi nhưng có một vài yếu tố chúng ta có thể kể tới. Đầu tiên, Android có thị phần tổng thể lớn hơn so với iOS trên toàn cầu, do đó người phát triển sẽ bị thu hút vào Android. Google cũng tạo các điều kiện thuận lợi cho các nhà phát triển để các nhà phát triển có thể tạo và đưa ứng dụng lên kho một các dễ dàng. Google không kiểm duyệt khắt khe, dài dòng như Apple.

Tuy nhiên, xét tổng thể, các nhà phát triển ứng dụng cho iOS vẫn kiếm được nhiều tiền hơn so với các nhà phát triển ứng dụng cho Android. Theo App Annie, trong quý 3 năm 2014, các nhà phát triển iOS kiếm được nhiều tiền hơn 60% so với các nhà phát triển Android.

Thứ Ba, 20/01/2015 10:17
31 👨 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp