Plasma Panasonic tự nhiên tăng độ sáng

Một số người dùng tại Mỹ phản ánh là TV Plasma Panasonic của họ bỗng nhiên tăng độ sáng lên gấp đôi chỉ sau một đêm.

Theo Cnet, họ đã nhận được một số e-mail phản ánh về sự thay đổi bất bình thường của dải màu đen khi sử dụng những chiếc Plasma của Panasonic. Một thành viên trên diễn đàn AVS cho biết, Panasonic TC-PG10 của anh tự dưng có độ sáng tăng lên gấp đôi, dải màu đen bỗng dưng mất đi độ sâu chỉ sau một đêm. Nhiều thành viên khác cũng cho thấy hiện tượng bất thường tương tự như vậy với những mẫu Plasma PG12G và PG11G của Panasonic.


Độ đen trên Panasonic G10 (bên trái) còn kém hơn một chiếc LCD
chất lượng thấp. (Ảnh: Avsforum).

Thông tin về những vấn đề gặp phải đối với Plasma của Panasonic đã xuất hiện cách đây hơn 1 tháng, trong thời gian đó, tuy có được phản hồi của khách hàng nhưng, theo Cnet, Panasonic chưa đưa ra thông báo chính thức hay trợ giúp về kỹ thuật.

Mới đây, khi trả lời Cnet, Panasonic cho biết hiện tượng trên gặp phải là do tính năng tự động cân chỉnh điện năng tiêu thụ của sản phẩm. Cụ thể là việc điều chỉnh tự động về năng lượng đó kéo theo việc thay đổi độ sáng của màn hình cũng như các giá trị khác. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến việc thể hiện độ đen sâu của màn hình sau nhiều lần sử dụng.

Cnet cũng cho biết trong quá trình test các mẫu Plasma của mình, họ sử dụng một đầu đĩa Blu-ray chất lượng cao kết nối với TV, môi trường thử nghiệm là một phòng tối. Tuy vậy, hiện tượng mất dần dải màu đen hay màn hình có màu xám tăng lên là chưa hề xuất hiện qua rất nhiều sử dụng (khoảng 100 giờ).

Một thông tin quan trọng, theo Cnet khu vực châu Á, họ chưa thấy có bất kỳ phản ánh nào về hiện tượng bất thường của dải màu đen ở TV Plasma Panasonic tại thị trường châu Á.

Thứ Bảy, 06/02/2010 09:38
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp