Pin trong suốt dành cho iPhone

Các nhà khoa học tại đại học Stanford (Mỹ) đã tạo ra một loại pin lithium-ion có thể uốn cong và nhìn xuyên thấu. Họ đang chờ cơ hội để nói chuyện với Steve Jobs của Apple về thành quả này.

Pin trong suốt dành cho iPhone

"Tôi muốn gặp Steve Jobs. Tôi mong nghiên cứu này giúp sản xuất iPhone trong suốt", Yi Cui, Phó giáo sư về khoa học vật liệu và là một chuyên gia về pin tại, cho hay.

Theo báo LA Times, đây là công trình của Cui và sinh viên tốt nghiệp Yuan Yang, tác giả nghiên cứu "Lithium-ion trong suốt" vừa được đăng trên Kỷ yếu của Viện hàn lâm khoa học quốc gia (Mỹ) tuần này.

Thách thức đối với các nhà khoa học là những chất liệu để giúp pin hoạt động lại không trong suốt. Tuy nhiên, họ đã tìm ra cách thu những thành phần đó nhỏ đến mức mắt thường khó nhận ra.

"Con người thường chỉ quan sát được vật thể lớn hơn 50 micron (mỗi micron bằng một phần triệu mét), do đó chúng tôi tạo điện cực dạng lưới với độ rộng mắt lưới chỉ khoảng 35 micron", Cui giải thích.

Pin trong suốt chưa đủ mạnh để được trang bị cho laptop nhưng hoạt động tốt trên camera. Các nhà nghiên cứu lạc quan rằng không lâu nữa nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Xem video giới thiệu pin trong suốt.

Thứ Bảy, 30/07/2011 19:20
31 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp