Pin iPhone 5S kém Galaxy S4 và Lumia 1020

Thử nghiệm của trang web Which chỉ ra rằng Galaxy S4 là smartphone có thời lượng pin tốt nhất, trong khi đó iPhone 5S xếp thứ 7, sau nhiều smartphone khác.

Bên cạnh việc chạy đua cấu hình và công nghệ, một cuộc đua có phần thầm lặng hơn nhưng gay gắt không kém là hiệu suất sử dụng pin trên các smartphone. Không ít người dùng tỏ ra thất vọng với thời gian sử dụng pin trên iPhone 5S và thực tế là chiếc điện thoại mới nhất của Apple chỉ xếp thứ 5 trong thử nghiệm dưới đây.

Pin iPhone 5S kém Galaxy S4 và Lumia 1020

Theo đánh giá của trang Which, Samsung Galaxy S4, HTC One và Samsung Galaxy S4 Mini đều có thứ hạng cao hơn iPhone 5S trong bài thử nghiệm thời gian gọi điện. Galaxy S4 tỏ ra vượt trội khi đạt thời gian 1.051 phút trong khi chiếc iPhone mới nhất chỉ đạt 651 phút. Một bài đánh giá khác là thời gian sử dụng Internet, iPhone 5S còn có thứ hạng “thảm hại” hơn khi xếp thứ 7, chỉ hơn “người em” iPhone 5C. Cụ thể Galaxy S4 tiếp tục dẫn đầu với 405 phút sử dụng, thậm chí những smartphone vốn không được đánh giá cao như BlackBerry Z10 hay Nokia Lumia 1020 cũng xếp trên 2 mẫu điện thoại của Apple.

Pin iPhone 5S kém Galaxy S4 và Lumia 1020
Đánh giá và so sánh thời lượng pin iPhone 5S thực hiện bởi Which.

Trên thực tế, một vài kiểm tra cho thấy iPhone 5S được Apple trang bị pin dung lượng lớn hơn 9,35% so với iPhone 5 (1.570 mAh so với 1.440 mAh) nhưng thời gian sử dụng chỉ tương đương thế hệ trước. Trang tin công nghệ AnandTech đã thực hiện đánh giá nghiêm ngặt thời gian sử dụng pin trên iPhone 5S và đưa ra kết luận chiếc điện thoại mới nhất của Apple thua xa nhiều smartphone khác trên thị trường khi thử nghiệm duyệt web trên mạng Wi-Fi, thậm chí thua chính iPhone 5.

Pin iPhone 5S kém Galaxy S4 và Lumia 1020
So sánh thời gian duyệt web sử dụng mạng Wi-Fi. Ảnh: AnandTech

Tuy nhiên, khi sử dụng mạng LTE, iPhone 5S lại dẫn đầu, xếp ngay sau đó là iPhone 5C. Thất vọng lớn nhất là trong thử nghiệm thời gian gọi điện, iPhone 5S xếp thứ 9 trên đó là iPhone 5C và 7 thiết bị Android khác.

Pin iPhone 5S kém Galaxy S4 và Lumia 1020
iPhone 5S dẫn đầu trong thử nghiệm duyệt web trên mạng 4G LTE. Ảnh: AnandTech.

Pin iPhone 5S kém Galaxy S4 và Lumia 1020
Kết quả "thảm hại" cho các máy iPhone trong thử nghiệm thời gian gọi điện. Ảnh: AnandTech.

Những xếp hạng mà mỗi trang đưa ra có phần khác nhau và con số trên không thể khẳng định chiếc smartphone nào có thời lượng pin tốt nhất. Mặc dù vậy, qua 2 bài kiểm tra cũng phản ánh phần nào khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thiết bị hiện nay.

Có một sự tương quan rõ ràng giữa kích thước điện thoại với thời lượng sử dụng pin như trong thử nghiệm. Không ít người dùng từng trầm trồ, hạnh phúc khi sở hữu một thiết bị có thiết kế mỏng nhưng sau đó lại là thất vọng khi sản phẩm có dung lượng pin khiêm tốn. Một so sánh rõ ràng ở đây là dung lượng 1.570 mAh trên iPhone 5S so với 2.600 mAh trên Samsung Galaxy S4.

Trên Twitter, kỹ sư điện Avishka thuộc đại học RMIT chia sẻ: “Tôi không muốn iPhone mỏng hơn nữa. Tôi cần thời lượng pin dài hơn. Thật hạnh phúc khi thiết bị luôn trong tình trạng sẵn sàng”.

Một số tin đồn gần đây cho thấy, Apple đang nghiên cứu và phát triển iPhone thế hệ tiếp theo với kích thước lớn hơn, màn hình to hơn. Điều này rất có thể sẽ giúp cải thiện thời gian sử dụng trên iPhone mới dù màn hình cũng là phần tiêu tốn nhiều điện năng nhất trên các thiết bị di động.

Thứ Năm, 07/11/2013 10:08
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp