Pin của Microsoft Surface kém iPad mới đến 25%

2 phiên bản máy tính bảng Surface mới có thời lượng dùng pin không giống nhau, từ 6 đến 12,5 tiếng, công suất thấp hơn iPad 2012 đến 25%.

>>> Microsoft trình làng tablet Windows 8

Pin của Microsoft Surface kém iPad mới đến 25%
Surface tablet có thời lượng pin từ 6 đến 12,5 tiếng.

Theo so sánh thử nghiệm của Computerworld, thời lượng dùng pin của Surface tablet chỉ vào khoảng 6 đến 12,5 tiếng khi chạy thiết bị ở các điều kiện khác nhau. Trước đó, hãng sản xuất Microsoft chưa từng đưa ra thông số kỹ thuật này.

Các phân tích viên đã tiến hành đo thời lượng dùng pin của 2 phiên bản Surface bằng cách đối chiếu công suất watt-giờ (Wh) của 2 mẫu Surface mới so với các sản phẩm khác của Apple là iPad và Macbook Air.

Microsoft có ghi dung lượng pin là 31,4 Wh đối với phiên bản Windows RT Surface, còn phiên bản Windows 8 Pro Surface cho công suất 42Wh. Trong khi thế hệ iPad thứ ba hiện có công suất là 42,5 Wh, có khả năng cho thời gian sử dụng là 10 tiếng để lướt web, xem phim và nghe nhạc.

Như vậy, Windows RT Surface có dung lượng pin ít hơn 25% so với iPad mới, sẽ cho thời gian sử dụng chỉ vào khoảng 7,5 giờ liên tục.

Tuy nhiên, nếu so sánh với iPad 2, có vẻ như Surface có thời lượng pin khá hơn đáng kể. Hiện iPad 2 có công suất pin là 25Wh, ít hơn khoảng 25% so với Surface. Kết quả là thời lượng dùng pin của máy tính bảng Surface có thể cao hơn iPad 2 đến 2,5 tiếng, nếu sử dụng liên tục.

Trong khi đó, được trang bị vi xử lý mạnh hơn của Intel cùng với hệ điều hành Windows 8, phiên bản Surface Pro mang khá nhiều những đặc tính ưu việt của một ultrabook hơn là một tablet thông thường. Nếu so sánh, Surface Pro không thua kém Macbook Air bản 11,6 inch về thông số kỹ thuật, ngoại trừ màn hình lớn hơn một chút.

Hiện tại, công suất pin được trang bị trên Macbook Air là 35 Wh, cho thời gian sử dụng 5 giờ liên tục nếu chỉ duyệt web qua kết nối Wifi. Như vậy, bản Surface Pro có pin với dung lượng lớn hơn 20%. Thời lượng dùng pin của mẫu máy tính bảng này dự tính có thể lên tới 6 tiếng liên tục.

Pin của Microsoft Surface kém iPad mới đến 25%

iPad 2012 có thời lượng pin cao hơn Surface đến 25%.

Theo CEO của công ty iFixit là Kyle Wiens vốn là một chuyên viên về phần cứng, thời lượng pin cho Surface và Surface Pro phụ thuộc khá nhiều yếu tố, như vi xử lý có bao nhiêu nhân, các nhân này làm việc như thế nào, độ phân giải màn hình, số lượng ứng dụng chạy đồng thời, và việc hệ điều hành Windows RT và Windows 8 khả năng quản lý việc tiêu thụ năng lượng tiêu hao bằng các ứng dụng thế nào… Chất lượng pin phụ thuộc khá nhiều vào khả năng tích hợp các tính năng quản lý năng lượng của Microsoft đang tiến hành.

Hai phiên bản máy tính bảng Surface được Microsoft ra mắt tại sự kiện đầu tuần trước. Tuy nhiên, đến nay hãng vẫn chưa công bố giá bán chính thức của sản phẩm mới này. Theo một vài nguồn tin, có thể phiên bản chạy Windows 8 RT sử dụng chip AMD sẽ có giá từ 599 USD, còn bản Surface Pro sử dụng vi xử lý Intel Ivy Bridge sẽ có giá từ 799 USD.

Thứ Hai, 25/06/2012 15:16
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp