Phương thức kinh doanh nhạc trực tuyến mới

Hannes Hesse (trái) và hai đồng sáng lập của Popcuts.

Với mục tiêu trụ vững và phát triển mạnh trong thị trường âm nhạc cạnh tranh khốc liệt, trang web Popcuts, có trụ sở tại thành phố Berkeley (Mỹ), vừa đưa ra một hình thức kinh doanh mang tính đột phá, đem lại lợi nhuận cho người yêu nhạc bằng cách trả tiền cho họ khi có người khác mua bài hát MP3 giống họ.

Popcuts được chính thức tung ra hồi đầu tháng 8 và bán mỗi bài hát với giá 99 cent. Ngay khi có người mua giống bài hát, người mua trước sẽ được trả một số tiền tích lũy để mua thêm nhạc của Popcuts. Mua càng sớm, người dùng sẽ có cơ hội tích lũy càng nhiều tiền. Hiện tại hình thức chi trả ở dạng con số, nhưng những người sáng lập trang web hy vọng cuối cùng sẽ trả cho người dùng bằng tiền mặt.

Hannes Hesse, 28 tuổi, một trong 3 đồng sáng lập công ty, cho biết số lượng bài hát của trang còn khá khiêm tốn, khoảng 700 bài từ khoảng 200 nhạc sĩ, nhưng Popcuts đang bổ sung thêm qua một hợp đồng ký kết mới đây với nhà phân phối nhạc DashGo. Popcuts cũng tìm cách liên kết với nhiều nhà phân phối và hãng đĩa khác. Các nhạc sĩ có thể bán nhạc qua trang web Popcuts nhưng vẫn giữ toàn quyền đối với tác phẩm của họ. Thỏa thuận giữa nhạc sĩ và Popcuts không mang tính độc quyền, có nghĩa là nhạc sĩ vẫn có thể bán bài hát qua các dịch vụ như cửa hàng iTunes của Apple.

Do những người hâm mộ mua bài hát sớm được hưởng mức giảm lớn cho lần mua sau, Hesse tin rằng nhiều người sẽ tích cực tìm kiếm bài hát mới và mua những bài hát có triển vọng đắt hàng. Mike McGuire, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng Gartner, cho biết mô hình chia sẻ lợi nhuận với người dùng của Popcuts có thể rất hiệu quả. Bên cạnh kiếm tiền, người dùng còn cảm thấy như việc mua bài hát của họ đang giúp đầu tư cho nhạc sĩ trên trang web.

Thứ Năm, 18/09/2008 09:31
41 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp