Phủ tổng thống Hàn Quốc bị hacker tấn công

Các quan chức Hàn Quốc hôm qua (22/4) xác nhận hồi giữa tháng 2 vừa qua hệ thống mạng máy tính phủ tổng thống nước này – thường được gọi là Nhà Xanh – đã bị hacker đột nhập và lấy đi một số thông tin quan trọng.

Trong một tuyên bố phát đi ngày hôm qua, Nhà Xanh cho biết rất có thể vụ tấn công sẽ không được phát hiện nếu như không có cuộc kiểm tra an ninh toàn bộ hệ thống mạng hồi đầu tháng 3 vừa qua – tức hai tuần sau khi vụ tấn công diễn ra. “Chúng tôi đã phát hiện một số tệp tin bị nhiễm sâu máy tính”.

Các quan chức Nhà Xanh cho biết nguyên nhân dẫn tới sự cố nói trên là do sự bất cẩn của một nhân viên làm việc trong Hội đồng an ninh quốc gia của cựu tổng thống Roh Moo-Hyun. Hiện danh tính của quan chức này không được tiết lộ. “Hacker đã lấy đi một số tệp tin cá nhân của quan chức đó cùng một số thông tin bí mật khác”.

Tuy nhiên, rất may hacker đã không thể vượt qua được bức tường lửa cũng nhưng các chương trình bảo mật khác trên hệ thống mạng. Điều này đồng nghĩa với việc hacker đã không thể đột nhập sâu vào trong hệ thống. Hiện Nhà Xanh đã cho triển khai thêm các biện pháp bảo mật tăng cường.

Vụ tấn công đã khiến toàn bộ hệ thống mạng máy tính của phủ tổng thống bị tê liệt trong ngày nhậm chức của tân tổng thống Lee Myung-Bak hôm 25/2. Phải đến 10 ngày sau hệ thống mới trở lại hoạt động bình thường.

Thứ Tư, 23/04/2008 12:42
31 👨 47
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp