Phụ kiện máy ảnh “độc” cho iPhone

Ngày càng nhiều người sử dụng iPhone như máy ảnh chính là lí do khiến thị trường phụ kiện máy ảnh iPhone trở nên béo bở, thu hút nhiều hãng tham gia như Kogeto, Photojojo…

Phụ kiện máy ảnh “độc” cho iPhone

Với hơn 125 triệu người dùng iPhone, thị trường phụ kiện máy ảnh iPhone là một thị trường vô cùng tiềm năng, và thu hút nhiều công ty gia nhập thị trường. Theo nghiên cứu của Công ty nghiên cứu tiêu dùng NPD Group, thị trường phụ kiện máy ảnh iPhone năm 2011 có giá trị ước tính lên tới 500 triệu USD.

Jeff Glasse, nhà sáng lập của Kogeto – công ty chuyên cung cấp phụ kiện máy ảnh panorama cho iPhone 4, chuẩn bị ra mắt Dot – phụ kiện gắn vào iPhone 4 đẻ chụp hình cũng như quay phim 360 độ.

Photojojo, một website chuyên về phụ kiện ảnh, cũng đưa ra khớp nối ống kính rời của các máy ảnh chuyên nghiệp gắn trực tiếp với iPhone có giá bán 249 USD. Kế tiếp là ngàm Bubo của Owle cho iPhone 4 tương thích với các ống kính góc rộng, và giúp chống rung khi chụp ảnh.

Lí giải cho việc gia nhập thị trường phụ kiện máy ảnh iPhone của công ty, Glasse cho biết: “Mọi người đều yêu thích iPhone. Nó giống như con dao Thụy Sỹ đa năng trong thời đại điện tử. Tôi có thể dùng iPhone để lập bản đồ khi đi thuyền, như thiết bị định vị GPS trong xe hơi, như thiết bị đọc sách điện tử… Với nhiều người, iPhone là máy chụp ảnh chính.”

Dưới đây là một số phụ kiện máy ảnh iPhone hiện có trên thị trường:

Phụ kiện máy ảnh “độc” cho iPhone

Kogeto Dot (79 USD, 1.645.000 đ): Glasse khuyên dùng iPhone gắn Dot trên bàn trong bữa tiệc để chụp mọi thứ theo cách khác biệt. Thay vì phải xoay điện thoại khi chụp panorama, ống lens dạng mắt cá của Dot cho phép bạn chụp một góc rộng đến 360 độ chỉ với một lần bấm máy.

Phụ kiện máy ảnh “độc” cho iPhone

Photojojo iPhone SLR Mount (249 USD): ngàm cho phép gắn ống kính Canon và Nikon vào iPhone, biến iPhone thành máy ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một khi được gắn với iPhone, hình ảnh nhìn qua ống kính sẽ hơi “kì dị”, và bạn cần tải ứng dụng Almost DSLR (1.99 USD).

Phụ kiện máy ảnh “độc” cho iPhone

Owle Bubo mount (150 USD): tương thích với các ống kính góc rộng và giúp ổn định hình ảnh khi chụp.

Phụ kiện máy ảnh “độc” cho iPhone

Zacuto: nổi tiếng với dòng phụ kiện cho DSLR, cũng cung cấp phụ kiện cho iPhone với giá từ 121 USD, ví dụ như Point N Shoot Grip giúp giữ theo iPhone chiều ngang bằng một giá đỡ để chụp ảnh vững hơn.

Tuy nhiên, theo Terry White – blogger nhiếp ảnh chuyên nghiệp và đồng tác giả cuốn sách TheiPhone Book, ông không bao giờ sử dụng ngàm gắn ống kính cho iPhone, và nếu có ý định đó, tốt hơn nên mang theo máy ảnh ống rời chuyên nghiệp.

Thứ Năm, 08/09/2011 09:40
31 👨 1.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp