Làm dropshipping 1 năm kiếm 1 triệu USD, doanh nhân 15 tuổi tuyên bố tiền không mua được hạnh phúc

Engjell Berisha là một doanh nhân người Mỹ gốc Albania và là một nhân vật có ảnh hưởng trên internet. Dù rất trẻ nhưng Berisha đã cực kỳ thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Cậu bắt đầu xây dựng hệ thống kinh doanh trực tuyến của mình từ khi còn nhỏ bằng cách “nuôi” các trang Instagram.

Tới năm 15 tuổi, đế chế kinh doanh của Berisha mang lại cho cậu doanh thu tới 1 triệu USD. Giờ đây, trong lúc điều hành đế chế thương mại điện tử, cậu còn phát triển các mảng khác như đầu tư bất động sản và phát triển một kênh YouTube hiện đã có gần 100.000 người đăng ký và hơn 10 triệu lượt xem.

Mới 15 tuổi, Engjell Berisha đã có trong tay 1 triệu USD
Mới 15 tuổi, Engjell Berisha đã có trong tay 1 triệu USD

Bây giờ, mời các bạn cùng đọc bài phỏng vấn Engjell Berisha của Fabworldtoday để hiểu thêm về doanh nhân trẻ thành đạt này.

Xin chào Berisha, em hãy nói một chút về những gì em đang làm được không?

Em là một doanh nhân mặc dù không muốn tự nhận mình là một doanh nhân cho lắm bởi thời điểm này nó giống như một meme và chẳng ai coi trọng nó nữa. Em bắt đầu một hệ thống kinh doanh dropshipping khi mới 15 tuổi và kiếm được 1 triệu USD trong năm đầu kinh doanh. Ngay sau đó, em lập một kênh YouTube và đó là những gì người ta biết về em.

Yếu tố nào quan trọng nhất, quyết định thành công của em trong nghề dropshipping?

Em tin rằng một hệ thống kinh doanh trực tuyến có 4 yếu tố chính, quyết định thành công đó chính là sản phẩm, trang web, nội dung quảng cáo và chiến lược marketing. Người ta hay bị cuốn vào việc tạo ra những chiến lược marketing phức tạp và tìm kiếm phương thức quảng cáo hoàn hảo trên Facebook mà quên tập trung vào 3 yếu tố còn lại. Nếu anh/chị có sản phẩm tuyệt vời, trang web ngon lành, nội dung quảng cáo tốt, mọi người sẽ mua hàng ngay khi nhìn thấy quảng cáo của anh/chị. Không nhất thiết phải phức tạp hóa mọi vấn đề đâu ạ.

Trên Instagram của mình, Berisha khoe một trong những siêu xe mà cậu sở hữu
Trên Instagram của mình, Berisha khoe một trong những siêu xe mà cậu sở hữu

Em có thể kể về tuổi thơ của mình và điều gì đã thúc đẩy em dấn thân vào thương trường?

Em sinh ra ở đất nước Albania nhỏ bé thuộc vùng Đông Âu và gia đình em chuyển tới Mỹ năm em 6 tuổi. Là một gia đình nhập cư có tới 6 người, chi tiêu trong gia đình em rất eo hẹp, đó là lý do tại sao em làm thêm rất nhiều việc để phụ giúp gia đình như bán kẹo, độ xe đạp, thiết kế đồ họa cho Fiverr… Cuộc sống vất vả ấy tiếp diễn cho tới khi em lớn hơn và cuối cùng nó dẫn em tới kinh doanh trực tuyến.

Em sẽ làm gì bây giờ nếu như hệ thống kinh doanh trực tuyến của em không thành công?

Có lẽ em vẫn sẽ làm một hai công việc phụ trong khi học đại học để lấy bằng marketing, đó là những gì em đã làm trước khi công việc kinh doanh khởi sắc. Em vẫn sẽ cố gắng để chen chân vào ngành thương mại điện tử, ngay cả khi không thành công.

Vì kinh doanh từ lúc còn quá nhỏ, thử thách lớn nhất mà em gặp phải là gì?

Khi bắt đầu kiếm tiền qua thương mại điện tử, vấn đề lớn nhất của em không phải là có kiếm được tiền không mà là các vấn đề như nghĩa vụ nộp thuế và thủ tục pháp lý đi kèm. Đó là điều mà chẳng ai nói tới khi em bắt đầu kinh doanh và cũng là thứ khiến em căng thẳng nhất bởi em không được ai hướng dẫn cũng chẳng quen ai điều hành một doanh nghiệp.

Em có lời khuyên nào dành cho những người mới tham gia kinh doanh trực tuyến không?

Em không dám khuyên bảo ai, chỉ góp ý rằng các anh/chị nên đọc một số sách kinh doanh và tài chính cũng như xem các video về chủ đề này. Nhờ đọc sách và xem video, em đã định hình được suy nghĩ của mình về tiền bạc. Nhưng em nghĩ rằng kiên trì chính là yếu tố quan trọng khi bắt đầu bất kỳ sự nghiệp kinh doanh nào. Thực tế em đã phải làm việc vất vả trong ngành kinh doanh trực tuyến 5 hoặc 6 năm trước khi có thành công này. Có thể các anh/chị sẽ không mất nhiều thời gian như em nhưng thành công không thể tới chỉ sau một đêm và cũng thật khó để thành công ngay từ lần thử đầu tiên.

Thực tế, để có được thành công hiện tại Berisha đã phải nghiên cứu kinh doanh trực tuyến trong 5 tới 6 năm
Thực tế, để có được thành công hiện tại Berisha đã phải nghiên cứu kinh doanh trực tuyến trong 5 tới 6 năm

Theo em tiền có mua được hạnh phúc không?

Không phải lo lắng về các hóa đơn và chi phí hàng ngày khiến em luôn cảm thấy thoải mái, tuy nhiên em không nghĩ tiền mua được hạnh phúc. Đôi khi những đứa trẻ đói khát ở châu Phi vẫn hạnh phúc hơn các influencers xinh đẹp luôn cười tươi rói bên cạnh xe Rolls-Royce hoặc Lamboghini trên Instagram.

Em nghĩ rằng hạnh phúc thực sự chỉ có thể được tìm thấy thông qua mối quan hệ bền chặt với những người xung quanh mình. Vì thế, em nghĩ rằng anh/chị có thể hạnh phúc mà không cần tiền. Nhưng mà cảm giác đi mua sắm không cần check tài khoản cũng khá là tuyệt vời ạ.

Kế hoạch trong tương lai của em là gì?

Mục tiêu của em trong ngành kinh doanh trực tuyến là thành thạo dropshipping và chuyển sang xây dựng một thương hiệu mạnh xung quanh một sản phẩm mà em tin tưởng. Dropshipping là cách tuyệt vời để bắt đầu tham gia ngành thương mại điện tử nhưng giờ em có vốn rồi, em muốn tập trung vào thứ gì đó lâu dài và bền vững hơn.

Em cũng muốn tiếp tục phát triển kênh YouTube và mảng đầu tư bất động sản. Mục tiêu cuối cùng của em là ngừng trực tiếp kinh doanh để chuyển sang các hoạt động phi lợi nhuận.

Xin cảm ơn Engjell Berisha, chúc em gặt hái thêm được nhiều thành công.

Thứ Năm, 09/07/2020 16:39
4,34 👨 7.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo