Phím điều khiển trên Windows Phone có thể đưa vào màn hình

Tin đồn trước đây nói rằng Microsoft có thể đang lên kế hoạch để bỏ nút Back vật lý ra khỏi yêu cầu phần cứng của Windows Phone 8.1. Đến hôm nay, nguồn tin của trang The Verge cho biết thêm là nếu Microsoft quyết định tiếp tục với dự tính này thì hãng sẽ dùng một nút Back ảo trên màn để làm giải pháp thay thế.

Phím điều khiển trên Windows Phone có thể đưa vào màn hình

Thậm chí Microsoft cũng được cho là đang thử nghiệm việc bỏ hết nút back, Start lẫn nút tìm kiếm vật lý của các máy Windows Phone. Tất nhiên, như đã nói ở trên nút ảo trên màn hình sẽ được dùng làm giải pháp thay thế.

Chưa rõ quyết định của Microsoft sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến giao diện của Windows Phone, tuy nhiên nguồn tin nói nút ảo sẽ nằm trong một thanh màu đen ở cạnh dưới màn hình. Nghe qua có vẻ giống với cách mà các hãng như Google, Sony, LG đang bố trí phím ảo cho các thiết bị Android của mình. Quá trình thử nghiệm của Microsoft được tiến hành nhằm đảm bảo rằng các ứng dụng được viết cho phím back cứng trước đây vẫn có thể hoạt động được khi hãng chuyển sang dùng nút trên màn hình.

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng động thái bỏ nút cứng của Microsoft là để "khuyến khích các công ty sản xuất thiết bị Windows Phone giá rẻ. Cụ thể, Microsoft nhắm đến các nhà mạng vốn hay đi mua lại thiết kế tham chiếu của Qualcomm để tạo ra thiết bị của riêng mình". Nó cũng sẽ giúp Windows Phone cạnh tranh tốt hơn với Android trong mảng điện thoại giá thấp.

Ngoài ra, kế hoạch về các nút ảo còn có thể có liên quan đến nỗ lực của Microsoft trong việc khuyến khích HTC mang Windows Phone lên những thiết bị Android. Việc không có những nút cứng đặc thù của Windows Phone sẽ giúp việc thiết kế sản phẩm được dễ dàng hơn, giảm chi phí phát triển và thử nghiệm máy (bởi các hãng có thể dùng chung phần cứng với máy Android).

Thay đổi mới nhất liên quan đến yêu cầu phần cứng Windows Phone đó là Microsoft không còn bắt buộc các thiết bị phải có phím chụp ảnh nữa. Hãng cũng không đòi hỏi các điện thoại chạy OS của mình phải có đủ máy ảnh, la bàn số và con quay hồi chuyển.

Alcatel là công ty đầu tiên ra mắt máy Windows Phone không có nút camera cứng, trong khi những hãng khác như Nokia, HTC hay Huawei thì vẫn trang bị linh kiện này cho sản phẩm của mình. Nếu tin tức về phím ảo nói trên là đúng thì chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi tương đối lớn về mặt thiết kế của điện thoại Windows Phone.

Microsoft được kỳ vọng sẽ ra mắt Windows Phone 8.1 vào đầu năm sau.

Thứ Tư, 16/10/2013 11:40
11 👨 1.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp