Philips HTS8140 'cặp' cùng LCD

Với thiết kế đen bóng sang trọng, HTS8140 xứng đáng là một cặp đôi với màn LCD để tạo thành một rạp hát gia đình trang nhã.

Philips HTS8140 thiết kế dạng thanh. Ảnh: Trustedreviews.


Trào lưu thiết kế bộ dàn dạng thanh (soundbar) "nở rộ" khi màn hình LCD hiện diện ở phòng khách của hầu hết mọi nhà. Các hệ thống này ra đời một mặt bổ sung khả năng giải trí cho chiếc LCD sang trọng, mặt khác bù đắp chất lượng âm thanh chưa mạnh của những LCD này.

Philips, nhà sản xuất đồ điện tử chuyên hướng tới khách hàng trung lưu, cũng không bỏ qua xu thế này. Kể từ sự ra đời một năm trước của model HTS 8100, hãng tiếp tục khẳng định con đường làm đẹp cho LCD bằng thiết kế tất cả trong một hợp thời trang hơn cũng như bắt kịp công nghệ thời thượng hơn với model HTS 8140.

Dàn soundbar này đẹp với TV LCD khi treo tường. Ảnh: Trustedreviews.


Cũng giống như tính thích đồng bộ của Samsung, dàn soundbar của Philips được thiết kế phù hợp và đẹp mắt nhất khi được đứng cạnh các TV LCD 7603, 9603 hay 9703 cùng hãng. Nhưng không vì thế mà bộ dàn này lại không hợp với các màn LCD từ các hãng khác nhờ vào hình thức bỏng bẩy sang trọng của mình.

Mặt trước của phần đọc DVD dù được thiết kế rất hấp dẫn nhưng chưa tạo được ấn tượng riêng. Phần điều khiển volume to tròn ở giữa với các nút điển khiểm cảm ứng hai bên gợi nhớ đến phong cách Chocolate của LG hay vòng xoay điều khiển trên iPod. Điều khiển đa năng được trau chuốt hơn, khá tiện dụng và thân thiện với người dùng, không phải mất nhiều thời gian để làm quen.

Hệ thống này chỉ gồm một thanh soundbar và loa siêu trầm nhỏ. Ảnh: Trustedreviews.


Việc kết nối HTS8140 cũng đơn giản do đặc trưng của dòng soundbar ít phụ kiện. Các kết nối âm thanh chủ yếu được đặt trên subwoofer, còn kết nối hình ảnh được đặt trên dàn chính. Nhờ đó nếu bạn treo toàn bộ hệ thống trên tường, tính thẩm mỹ về dây nhợ sẽ được cải thiện đôi chút do chỉ có hai dây nguồn và dây tín hiệu đi từ bộ dàn xuống subwoofer.

Các kết nối âm thanh trên subwoofer gồm có giắc coaxial và optical, bên cạnh đó là hai giắc âm thanh analog, ăng-ten FMvà giắc cho dây nối với dàn chính. Kết nối hình ảnh trên dàn chính gồm có HDMI, video component, SCART, TV audio-in kèm theo là cổng USB và kết nối dock cho iPod. Có lẽ được thiết kế nhắm tới thị trường châu Âu nên bộ soundbar này thiếu vắng cổng S-video và composit thông dụng.

Không giống như các bộ dàn khác, Philips có vẻ ưu ái khách hàng hơn bằng việc cung cấp đầy đủ dock cho iPod, cáp HDMI, cáp SCART, ăng ten và dâu tín hiệu TV audio-in kèm trong hộp, giúp họ không phải mua sắm gì thêm ngoài việc kết nối HTS 8140 với LCD và thưởng thức.

Hệ thống này chưa thực sự nổi trội về phần âm. Ảnh: Trustedreviews.


HTS 8140 có thể chơi các file video DivX 3.11, DivX 4.x, DivX 5, DivX 6.0, DivX Ultra, MPEG1, MPEG2, và WMV 9 với hỗ trợ đầy đủ các đĩa thông dụng. Các file âm thanh thông dụng như MP3 hay WMA đều có thể chơi tốt trên dàn này, nhưng một điều đáng tiếc là định dạng AAC ưa thích của Apple trên iPod lại không được hỗ trợ.

Thừa hưởng từ lịch sử sản xuất đầu DVD lâu đời, cộng thêm với việc được hỗ trợ bởi công nghệ xử lý hình ảnh DCDi của Faroudja vốn nổi tiếng ở khả năng xử lý răng cưa và hình khối khi nâng hình ảnh lên 720p, 1080i hay 1080p từ các DVD thông thường, chất lượng hình ảnh của HTS 8140 có thể nói là rất tốt, khá sắc nét và chi tiết, không có gì đáng phải phàn nàn.

Ở phần âm thanh, HTS 8140 chưa thật nổi trội và vẫn chưa thật sự vượt qua được giới hạn của một bộ dàn soundbar. Các âm thanh lập thể mặc dù được giả lập với công nghệ Ambisound của Philips nhưng vẫn chưa tạo được hiệu ứng thực sự đối với các âm đến từ phía sau lưng. Còn đối với việc thể hiện âm nhạc, HTS 8140 chỉ đứng ở mức bình thường, tiếng bass dù được hỗ trợ bởi subwoofer rời vẫn không sâu và chưa thật sự hài hòa với các âm khác. Các định dạng âm thanh chất lượng cao như SACD hay DVD-A không được hỗ trợ.

Nhưng cũng nên nhớ rằng các bộ dàn soundbar rõ ràng không phải thiết kế để thay thế cho một hệ thống nghe nhạc hoàn hảo, vì vậy với mức giá tiền tầm trung như vậy, HTS 8140 cũng đã là một sự chuyển tiếp rất hợp lý cho những người ưa thích sự gọn nhẹ và điệu đà.

Ở Việt Nam các hệ thống soundbar vẫn chưa thông dụng, một phần có lẽ do tâm lý ít chịu đánh đổi sự gọn nhẹ của soundbar với mức tiền có thể mua được bộ dàn hoành tráng hơn. Giá của HTS 8140 hiện ở mức trên dưới 600 USD tùy thị trường.

Thứ Sáu, 13/02/2009 08:41
31 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp