Philips bắt đầu phát hành bộ phụ kiện 3D

Bộ phụ kiện của Philips bao gồm 2 kính chuyên dụng và một thiết bị thu phát tín hiệu từ TV tới kính hiện được phát hành với giá khoảng 280 USD.

Bộ phụ kiện dành cho TV 3D ready của Philips. Ảnh: Philips.

Nhà sản xuất Hà Lan bắt đầu tung ra thị trường bộ phụ kiện 3D dành riêng cho các mẫu HDTV 3D Ready của hãng, trong đó bao gồm cả dòng LED Pro Series 9 đã có mặt tại Việt Nam từ đầu tháng 7.

Khác với Samsung và LG, Philips chỉ trang bị cho những mẫu HDTV 3D đời đầu của hãng khả năng tương thích với nội dung 3D, cho phép trình diễn các hình ảnh ba chiều thông qua một thiết bị rời, đặt bên ngoài TV. Ngoài ra, TV 3D ready của Philips cũng không có khả năng chuyển đổi nội dung 2D sang 3D giả lập.

Như vậy, dù đã sở hữu những mẫu HDTV 3D của Philips từ giữa năm nhưng phải đến đầu tháng 10 này, người dùng mới có cơ hội trải nghiệm các hình ảnh nổi từ các mẫu màn hình rộng của hãng. Bộ phụ kiện 3D mới được Philips tung ra thị trường có giá bán khoảng 280 USD, bao gồm 2 kính trập hình động và một thiết bị phát tín hiệu đồng bộ từ TV tới kính. Nếu muốn mua thêm kính, khách hàng phải bỏ ra số tiền khoảng 120 USD cho mỗi chiếc.

Một chiếc kính rời có giá khoảng 120 USD. Ảnh: Flatpanelshd.

Qua thử nghiệm của Flatpanels HD, các cặp kính chuyên dụng của Philips có thiết kế khá giống với các sản phẩm của LG và Samsung. Kính được thiết kế ôm vừa khín đầu, sử dụng pin rời có thể thay thế và sẽ khiến cho hình ảnh tối đi sau khi đeo vào.

Khi thử nghiệm với mẫu HDTV 3D Ready Philips 8605H, chất lượng hình ảnh 3 chiều được thể hiện không rõ nét bằng các mẫu Samsung C8000 và LG LX9500, đồng thời độ nhiễu hình cũng cao hơn mẫu 3D Ready HX800 của Sony.

Tuy nhiên, một điểm khá thú vị là khi phát hình ba chiều cùng với bộ phụ kiện 3D này, mẫu HDTV 8605H của Philips lại tiết kiệm năng lượng khá nhiều so với chế độ phát 2D ở độ phân giải SD và HD. Lượng điện năng tiêu thụ giảm từ 121 Watt (2D) xuống chỉ còn 101 Watt (3D).

Thứ Tư, 20/10/2010 15:27
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp