Tính năng phiên dịch thời gian thực chính thức cập bến ứng dụng Google Dịch

Google Dịch (Google Translate) là một trong những công cụ dịch thuật trực tuyến miễn phí phổ biến nhất thế giới hiện nay, đặc biệt là đối với học sinh hay như người thường xuyên đi du lịch nước ngoài.

Google Dịch còn thiếu 1 tính năng nữa để trở nên hoàn hảo, đó là phiên dịch theo thời gian thực. Và hôm nay, Google đã chính thức thông báo triển khai tính năng này với khả năng hỗ trợ ban đầu cho 8 loại ngôn ngữ khác nhau.

Cụ thể, tính năng phiên dịch theo thời gian thực (Transcribe) sẽ được tung ra trước cho người dùng điện thoại thông minh Android bắt đầu vào ngày 19/3/2020, và sẽ cập bến iOS thời gian ngắn sau đó, cùng khả năng hỗ trợ ban đầu đối với tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Thái. Tính năng này sẽ cho phép bạn ghi lại các từ được nói bằng một ngôn ngữ và chuyển đổi chúng thành văn bản dịch trên điện thoại của mình, tất cả đều được thực hiện theo thời gian thực, và không có bất kỳ sự chậm trễ nào trong khâu xử lý nhờ sự trợ giúp từ hệ thống AI mà Google đã tích hợp sẵn trong ứng dụng.

Nút Transcribe

Để sử dụng tính năng này, hãy đảm bảo điện thoại của bạn có kết nối internet, vì phần mềm Google Dịch sẽ phải giao tiếp với bộ xử lý Tensor Processing Unit (TPU) từ phía máy chủ - một loại chip xử lý tập trung vào AI tùy chỉnh để sử dụng trong các máy chủ đám mây, hỗ trợ các tác vụ theo thời gian thực. Sau khi ứng dụng Google Dịch được cập nhật lên phiên bản mới, bạn sẽ thấy có xuất hiện nút “Transcribe”, nằm bên cạnh nút “Camera” và “Conversation”. Nhấp vào nút này, giao diện đơn giản sẽ được khởi chạy, với 1 menu cho phép bạn chọn ngôn ngữ nguồn và đích. Các tùy chỉnh khác bao gồm kích thước văn bản, chủ đề và khả năng hiển thị văn bản gốc.

Phiên dịch thời gian thực

Google cho biết hiện tại, tính năng Transcribe này sẽ hoạt động lý tưởng ở những môi trường không có quá nhiều tạp âm. Trong tương lai, sẽ có thêm nhiều tùy chọn ngôn ngữ mới được bổ sung, cũng như khả năng hoạt động ở nhiều môi trường, tình huống khác nhau.

Chủ Nhật, 29/03/2020 23:34
42 👨 2.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ