Phiên bản OS X mới sẽ "lột xác" giống như iOS 7

Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản OS X "lột xác" hoàn toàn về thiết kế tương tự như cách họ làm với iOS 7 hồi năm ngoái.

Tại sự kiện WWDC diễn ra vào năm ngoái, Apple đã làm mới hoàn toàn cho hệ điều hành di động iOS của hãng, với việc ra mắt iOS 7 có thiết kế phẳng. Và theo một nguồn tin mới đây, WWDC 2014 diễn ra vào đầu tháng Sáu, Apple sẽ đem lại một cuộc cách mạng cho 1 HĐH khác là OS X.

Phiên bản OS X mới sẽ "lột xác" giống như iOS 7
OS X sẽ được làm mới hoàn toàn và được công bố tại WWDC 2014 sắp tới.

Theo nguồn tin của trang 9to5Mac, phiên bản OS X 10.10 (tên mã Syrah) mà Apple giới thiệu tại WWDC tới đây, sẽ vay mượn nhiều triết lý thiết kế trên iOS. Các góc cửa sổ sẽ sắc nét hơn, có nhiều khoảng trắng hơn, và các icon ứng dụng cũng sẽ được làm mới để trông giống hơn với biểu tượng trên iOS. Hiện tại, "Táo khuyết" cũng đang tập trung các nguồn lực của hãng cho việc phát triển OS X để kịp giới thiệu HĐH mới vào tháng sau. Tuy nhiên nguồn tin lưu ý rằng Apple vẫn sẽ giữ lại các tính năng trên OS X như Finder, Mission Control...chứ không loại bỏ chúng để thay thế bằng những công cụ khác để mang trải nghiệm iOS lên HĐH cho máy tính này. Nói cách khác, OS X mới sẽ có thiết kế giống với iOS 7, nhưng các chức năng cơ bản vẫn sẽ được giữ nguyên như trước đây.

WWDC sắp tới cũng hứa hẹn sẽ có sự xuất hiện của phiên bản iOS mới, cùng các sản phẩm phần cứng khác như MacBook Air 12 inch hay iPad Pro.

Thứ Sáu, 02/05/2014 16:15
31 👨 657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp